Bắt đầu từ 7/8, người dân có thể rút tiền mặt bằng mã QR liên ngân hàng

10:56, 08/08/2023

Từ ngày 7/8, khách hàng có tài khoản ở ngân hàng A có thể rút tiền tại các cây ATM của ngân hàng B bằng mã QR. Chỉ cần quét mã, chọn số tiền và một bước nhập mã pin duy nhất, người dùng có thể rút tiền. Những rủi ro về kẹt thẻ, nuốt thẻ hay lộ thông tin đều được loại trừ.

Ngân hàng Sacombank là một trong tám ngân hàng trên thị trường tiên phong triển khai tính năng cho phép khách hàng sử dụng Sacombank Pay quét mã VietQR rút tiền không chỉ ở hệ thống ATM Sacombank, mà còn ở các ngân hàng tham gia mạng lưới VietQR. Ngược lại, các ứng dụng của các ngân hàng khác cũng có thể quét mã VietQR và rút tiền tại máy ATM của Sacombank.

Cùng ngày, ngân hàng Nam A Bank phối hợp cùng Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) triển khai dịch vụ tiện ích này, đánh dấu mốc quan trọng trong việc hoàn thiện hạ tầng số hóa với tiêu chuẩn VietQR cũng như bước phát triển mới trong hành trình số hóa các sản phẩm, dịch vụ thanh toán của ngân hàng.

Ảnh NLĐ.

Ông Đỗ Quốc Bảo – Phó Giám đốc Trung tâm thẻ và vận hành, Ngân hàng BIDV cho biết: Người dân có thể rút nhiều lần liên tiếp, tức là mình muốn rút 30 triệu thì mỗi lần máy ATM chỉ nhả 5 triệu, thì ứng dụng sẽ chia làm 6 giao dịch liền mạch nhau, chứ không cần phải mỗi lần lại đút thẻ vào và rút thẻ ra như trước.

Theo NAPAS tại giai đoạn đầu có 8 ngân hàng triển khai dịch vụ này bao gồm: Nam A Bank, BIDV, Viẹtinbank, Vietcombank, Agribank, Saigonbank, Sacombank và NCB

Tổng số lượng ATM của 8 ngân hàng đầu tiên triển khai dịch vụ rút tiền qua mã QR chiếm hơn 60% tổng số lượng ATM hiện có trên thị trường. Sau khi hoàn thành triển khai với 8 ngân hàng này, NAPAS đã sẵn sàng mở rộng kết nối dịch vụ VietQRCash ra toàn thị trường ngay trong năm nay, qua đó góp phần hoàn thiện hệ sinh thái sản phẩm, dịch vụ trên nền tảng số, đáp ứng nhu cầu thanh toán của mọi người dân và hỗ trợ các hoạt động chuyển đổi số trong các lĩnh vực của nền kinh tế.

Theo Tạp chí điện tử Tự động hóa ngày nay

(https://vnautomate.net/bat-dau-tu-7-8-nguoi-dan-co-the-rut-tien-mat-bang-ma-qr-lien-ngan-hang.html)