“Bật mí” những tính năng hấp dẫn của iPad Pro

12:06, 05/05/2015

iPad Pro với màn hình khổng lồ kích thước 12,9 inch, tính năng Force Touch, NFC và cả bút stylus Bluetooth… đã đủ để quyến rũ bạn?

Việc trang bị tính năng Force Touch trên iPad Pro là điều không quá bất ngờ. Force Touch đã được Apple trang bị cho Apple Watch cũng như touchpad của MacBook mới.

Được biết, vào tháng Giêng năm ngoái, Apple đã nộp bằng sáng chế liên quan đến một công nghệ giống như Force Touch, nhưng áp dụng cho màn hình cảm ứng của tablet.

Điều đó cho thấy, Apple đã sẵn sàng đưa công nghệ mới vào iPad từ lâu, nhằm tăng cường sức cạnh tranh với các đối thủ, đặc biệt khi xem xét các ứng dụng dựa trên độ nhạy của áp lực, chẳng hạn như ứng dụng vẽ.

Với Apple Pay, sẽ không ngạc nhiên khi iPad Pro được trang bị tính năng NFC. Nhưng khá khó hiểu khi tablet cỡ lớn này có thể không thuận lợi cho các hoạt động “thanh toán không dây”.

Về lý thuyết iPad có thể tiếp nhận Apple Pay, nhằm loại bỏ sự cần thiết phải có một thiết bị đầu cuối PoS NFC. NFC cũng có thể được sử dụng để kết nối một cách dễ dàng với các thiết bị khác.

Mặc dù bị Steve Jobs khinh rẻ, nhưng bút stylus vẫn sẽ được Apple lựa chọn hỗ trợ trên iPad Pro. Tuy nhiên, dường như Apple sẽ không tích hợp bút số hóa Wacom (Samsung sử dụng), hay N-Trig (hiện thuộc quyền sở hữu của Microsoft), mà sử dụng bút Bluetooth.

Và theo đặc thù chiến lược kinh doanh, Apple có thể sẽ cung cấp bút stylus như là lựa chọn mua riêng thay vì bao gồm luôn trong hộp đựng sản phẩm.

Về kích thước của iPad Pro 12,9 inch, theo thông tin rò rỉ từ, máy có chiều dài 305,7 mm, rộng 222,6 mm và dày 7,2 mm.

Thái Vân (theo slashgear.com)