Bí Thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan gửi thư chúc mừng ngành Y tế Vĩnh Phúc

17:06, 25/02/2022

Nhân dịp kỷ niệm 67 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/2022), đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh gửi thư chúc mừng, động viên toàn thể cán bộ, nhân viên, người lao động ngành Y tế Vĩnh Phúc.

Bà Hoàng Thị Thúy Lan – Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh.

Theo đó, nhân kỷ niệm 67 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/2022), thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã gửi lời chúc tốt đẹp nhất và lời chúc sức khỏe dồi dào tới đến toàn thể các đồng chí trong ngành y tế Tỉnh.

Trong bức thư, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy viết: “Nhìn lại năm 2021 đầy khó khăn, đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, đặc biệt là đợt dịch thứ 4 trên cả nước, đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống, xã hội, đe dọa sức khỏe và tính mạng của người dân. Với nhiệm vụ cao cả là lực lượng tuyến đầu trong phòng, chống dịch COVID-19 và công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân, đội ngũ cán bộ y tế đã không ngừng vượt qua khó khăn, gian khổ, thậm chí có cả những hy sinh, mất mát chưa từng có trong lịch sử xây dựng và phát triển ngành. Dù vậy, đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế đã cùng với cả hệ thống chính trị, các cấp, các ngành trung ương, địa phương và nhân dân các dân tộc trong tỉnh chủ động, nỗ lực, quyết tâm ngăn chặn, khống chế và đẩy lùi đại dịch COVID-19, từng bước đưa cuộc sống của người dân trở về trạng thái bình thường mới.”

Vì lẽ đó, thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, nữ Bí thư Tỉnh ủy đặc biệt ghi nhận và biểu dương những kết quả quan trọng mà ngành Y tế tỉnh Vĩnh Phúc đã đạt được thời gian qua. Đồng thời mong muốn các đồng chí tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, xứng đáng với niềm tin và mong mỏi của Đảng, Nhà nước, các cấp chính quyền và nhân dân trong tỉnh, xứng đáng với danh hiệu “Lương y như từ mẫu” mà Bác Hồ kính yêu đã dành tặng.

Bức thư cũng nhấn mạnh rằng, thời gian qua, dù Vĩnh Phúc đã rất nỗ lực trong cuộc chiến chống dịch COVID-19, được Đảng, Nhà nước và nhân dân cả nước nói chung, nhân dân các dân tộc trên địa bàn nói riêng ghi nhận, đánh giá cao, nhưng thực tế hiện nay, dịch bệnh ngày càng diễn biến phức tạp, số ca mắc mới liên tục tăng cao, nguy cơ đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe, tính mạng của nhân dân, sự ổn định và phát triển của xã hội, đòi hỏi chúng ta phải có nhiều giải pháp quyết liệt hơn nữa để ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ sự bình yên của nhân dân. Do vậy, thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, thời gian tới, Bí thư Hoàng Thị Thúy Lan mong rằng toàn thể cán bộ, thầy thuốc, công chức, viên chức và người lao động ngành Y tế luôn giữ vững tinh thần đoàn kết, chủ động, quyết tâm, sáng tạo, nỗ lực phấn đấu để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Nhân dịp này, nữ Bí thư Tỉnh ủy cũng mong các đồng chí trong toàn ngành y tế của tỉnh chú ý giữ gìn sức khỏe, luôn nêu cao ý chí, tinh thần quyết tâm để tiếp tục cống hiến, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân, nhất là trong cuộc chiến cam go, đầy thử thách với đại dịch COVID-19 được dự báo còn dài và nhiều gian khổ nhưng chúng ta nhất định sẽ giành chiến thắng!

PV