Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đồng hành cùng tỉnh nhà, quyết tâm phòng chống dịch Covid-19

15:25, 23/02/2022

Thời gian qua, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp với nhiều biến chủng mới nguy hiểm và lây lan nhanh chóng. Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ công tác chống dịch và nhu cầu sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp cũng như của người dân.

Cụ thể, ngay từ khi dịch bệnh bùng phát trở lại đơn vị đã làm việc với các chính quyền địa phương, các Bệnh viện và cơ sở Y tế, khu cách ly tập trung. Lập phương án đảm bảo cấp điện phục vụ dân sinh và phòng chống dịch đặc biệt là các Bệnh viện, các khu cách ly và các khu vực phòng chống dịch khác. Tăng cường công tác kiểm tra lưới điện nhằm phát hiện và xử lý kịp thời các tồn tại, ngăn ngừa sự cố xảy ra đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định. Lập các phương án, kịch bản ứng phó khi tình hình dịch bệnh phức tạp trên địa bàn tỉnh. Chuẩn bị đủ lực lượng, vật tư, thiết bị, phương tiện, khẩn trương xử lý sự cố. Bố trí máy phát điện Diesel để cung cấp điện tại các địa điểm phòng chống dịch trọng yếu trong thời gian khắc phục sự cố.

Trong suốt quãng thời gian chống dịch, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã đảm bảo cấp điện cho các cơ sở y tế, khu cách ly và các chốt kiểm dịch trên địa bàn tỉnh. Trong thời tiết diễn biến phức tạp, các cán bộ công nhân viên ngành điện đã không quản nắng mưa, bão bùng, đảm bảo nguồn điện cho nhân dân.

Cùng với đó, Công ty đã thực hiện giảm giá điện, tiền điện nhằm hỗ trợ các khách hàng chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Qua đó, giúp người dân và doanh nghiệp nhanh chóng vượt qua khó khăn và phục hồi sản xuất.

Về công tác chống dịch tại Công ty, toàn thể cán bộ công nhân viên Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã thực hiện nghiêm quy định 5K của Bộ y tế về công tác phòng chống dịch; bố trí các CBCNV sử dụng công nghệ thông tin làm việc online tại nhà khi dịch diễn biến phức tạp; Khai báo Y tế qua QR-CODE, đo thân nhiệt hàng ngày đối với toàn thể CBCNV, khách đến làm việc tại Công ty và các đơn vị trực thuộc. Thường xuyên phun khử khuẩn tại trụ sở làm việc Công ty cũng như các đơn vị; Xét nghiệm Realtime PCR SARS-CoV-2 cho toàn thể CBCNV trực thuộc Công ty, để sàng lọc dịch bệnh đảm bảo công tác sản xuất kinh doanh và liên hệ, đăng ký cho CBCNV được tiêm vaccine phòng dịch.

Toàn thể cán bộ công nhân viên Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đồng lòng, quyết tâm đồng hành cùng tỉnh nhà vượt qua đại dịch, góp phần đảm bảo kinh tế và cuộc sống của nhân dân trên địa bàn tỉnh.

PV