BlackBerry nhắm mục tiêu bán ra 5 triệu smartphone vào năm 2016

10:59, 11/10/2015

Tại sự kiện Code/Mobile diễn ra tháng trước tại Mỹ, Giám đốc điều hành John Chen của BlackBerry đã công bố về dòng thiết bị được hỗ trợ Android đầu tiên của công ty,...

BlackBerry Priv1

Theo ông Chen, hãng đang nhắm đến mục tiêu doanh số 5 triệu smartphone được bán ra vào năm tới. Tuy nhiên, các nhận định truyền thông cho rằng, BlackBerry khó có thể đạt được con số này.

Trong quý tài chính đáng thất vọng gần đây, công ty cho biết, công ty chỉ bán được 800.000 thiết bị BlackBerry, và chứng kiến sự sụt giảm 47% doanh thu trong quý 2.

Theo như lời phát biểu trước đó của CEO John Chen, công ty đang xem xét việc “rút chân” ra khỏi ngành kinh doanh thiết bị cầm tay, và chuyển theo hướng phần mềm, nhưng cho đến nay, khung thời gian cho hoạt động chuyển đổi vẫn chưa được đưa ra.

Tuy nhiên, mới đây, Chen cho biết, ông "chưa bao giờ nói không bao giờ" dứt bỏ hoàn toàn việc kinh doanh thiết bị, nhưng công ty sẽ đánh giá "các trường hợp kinh doanh" cụ thể trước khi quyết định sản xuất bất kỳ thiết bị nào tiếp theo sau Priv.

Phát biểu về quyết định áp dụng Android vào thiết bị mới nhất của mình, ông Chen cho biết, BlackBerry đang "tận dụng các ưu thế mà ngành công nghiệp cung cấp, nhưng tất cả đều bắt nguồn từ sức mạnh cốt lõi của chúng tôi."

Ông cho biết thêm, công ty vẫn cam kết hỗ trợ cho cả hai hệ điều hành, trong đó có BlackBerry 10 của riêng hãng. Nhưng trên thực tế hiện nay, thị trường khó có thể nhìn thấy thiết bị hỗ trợ BB nào nữa. Điều này có nghĩa trong một hoặc hai năm tới, hệ điều hành này có thể sẽ bị khai tử.


TIN LIÊN QUAN