Bộ 3 “anh tài” HTC tranh cử tại Best Mobile Product 2012

11:10, 02/12/2012

Tháng 12 tới, Best Mobile Product được tổ chức, với rất nhiều hạng mục sản phẩm. Ở Hạng mục Smartphone, HTC tham gia tranh cử với ba anh tài là HTC One X, HTC One S, HTC One V.

  
HTC One X

HTC One X tích hợp Android 4.0 (ICS) cùng HTC Sense 4, phiên bản mới nhất được trang bị HTC ImageSense, tập hợp tất cả những tính năng hoàn toàn mới về hình ảnh và chụp ảnh, giúp dòng sản phẩm HTC One X nổi bật và khác biệt so với tất cả các dòng điện thoại khác. HTC Sense 4 cũng mang lại những cải tiến vượt bậc về chất lượng âm thanh và giúp đơn giản hóa phương thức nghe nhạc trên điện thoại của người dùng.


Với ImageSense, HTC One X thách thức các dòng máy ảnh số truyền thống bằng việc cải tiến và nâng cấp tất cả các chi tiết của máy ảnh, từ ống kính, bộ cảm biến, phần mềm, đồng thời còn tích hợp thêm HTC ImageChip - chip xử lý hình ảnh. Sự
kết hợp tất cả những cải tiến và nâng cấp này giúp cho tốc độ chụp ảnh nhanh nhất, chất lượng hình ảnh tốt nhất ngay cả trong những điều kiện chụp không thuận lợi. Giao diện độc đáo với phím chụp và quay được đặt ngay cạnh nhau trên cùng một màn hình cho phép bạn chụp hình và quay phim tiện dụng, nhanh chóng.

HTC One X còn cho phép bạn chia sẻ hình ảnh và các đoạn phim qua màn ảnh rộng. Chỉ cần kết nối thiết bị wireless Media Link HD của HTC vào cổng HDMI của tivi, bạn đã có thể chia sẻ những bức ảnh, những thước phim hay bất kỳ những gì bạn muốn.

Với HTC One X, phần mềm Beats By Dr Dre Audio cho phép bạn tận hưởng ẩm thanh chất lượng phòng thu bất kể lúc nào khi nghe một bài nhạc yêu thích, xem một bộ phim trên YouTube, hoặc chơi game.

HTC One X cũng giúp việc tải và nghe nhạc trên điện thoại trở nên đơn giản với phần mềm HTC Sync Manager tích hợp tự động cài đặt vào máy tính của bạn khi kết nối.

HTC One S   

Ngoài thiết kế mỏng nguyên khối bằng kim loại, HTC One S còn gây chú ý nhờ hiệu năng sử dụng cao và nhiều tính năng tích hợp hữu dụng trên Android 4.0. Kiểu dáng thiết kế khá giống với HTC Sensation, nhưng nếu cầm HTC One S trên tay, bạn sẽ thấy chiếc smartphone mỏng, nhẹ này có độ ma sát rất tốt, cho cảm giác an toàn khi cầm nắm.


Máy thật sự thon gọn với các chi tiết quanh khung kim loại như nút tăng giảm âm lượng, khe loa, micro hay microUSB… đều được thiết kế tinh xảo và có tính thẩm mỹ cao. Thiết kế camera ở mặt sau cũng ấn tượng không kém với vòng kim loại màu xanh bao quanh.

Cũng thiết kế nguyên khối nhưng thay vì bộ vỏ Polycarbonate như đàn anh One X, One S sử dụng chất liệu kim loại thường thấy trên nhiều model nguyên khối trước đó của HTC. Tuy nhiên đây là smartphone mỏng nhất của HTC khi có độ dày chỉ 7,8 mm. One S sở hữu màn hình Super AMOLED kích thước 4,3 inch với độ phân giải qHD.

One S không thua kém One X khi cũng được trang bị đầy đủ những tính năng mới trên dòng One S series, từ Android 4.0 với giao diện Sense UI 4, camera 8 Megapixel với cảm biến BSI và công nghệ ImageSense, âm thanh với Beats Audio.

Nhưng smartphone One series siêu mỏng của HTC chỉ sở hữu cấu hình lõi kép. Phiên bản phát hành chính hãng tại Việt Nam là model dành cho thị trường châu Á, sử dụng bộ xử lý Qualcomm Snapdragon S3 MSM8260 tốc độ 1,7 GHz, RAM 512MB.

HTC One V   

Kế thừa thiết kế cổ điển đã giành được nhiều giải thưởng từ HTC Legend, HTC One V mang thiết kế đẹp, có sức hấp dẫn mạnh mẽ và những trải nghiệm cao cấp với máy ảnh tuyệt vời và âm thanh tuyệt đỉnh. HTC One V nổi bật với thiết kế nhôm nguyên khối đơn giản, kiểu dáng độc đáo đặc trưng của HTC, một thiết kế chứa đựng cả sự tinh xảo và chất lượng.


Kích thước của máy khá gọn gàng và có thể nằm gọn trong lòng bàn tay người dùng, việc được “uốn cong” ở phần dưới giúp cho smartphone của HTC không những tạo được sự phá cách mà còn đem lại những tác dụng nhất định như giúp máy ôm sát theo lòng bàn tay cũng như khuôn mặt của người dùng khi thực hiện nghe gọi. Mặt khác, nó cũng tạo nhiều thuận tiện hơn trong việc cầm nắm và giúp cho smartphone của HTC không bị xước khi người dùng úp máy trên mặt bàn.
 
Dù nhỏ gọn nhưng chất lượng gia công của One V vẫn rất đáng nể: Thiết kế nguyên khối giúp cho máy cao giá hơn rất nhiều so với các smartphone tầm trung khác. Không hề có hiện tượng xê dịch hay ọp ẹp mà thay vào đó là sự chắc chắn cứng cáp cùng một trọng lượng thuyết phục, đằm tay tạo cảm giác tin cậy nơi người dùng. Cảm giác cầm nắm của One đem lại rất nhiều thích thú không chỉ vì thiết kế nguyên khối chắc chắn mà còn có đóng góp không nhỏ bởi chất liệu vỏ sau của máy, HTC đã mạnh dạn sử dụng chất liệu kim loại cho vỏ sau của One V khiến cho nó vốn nổi bật nay lại càng nổi bật hơn với cảm giác lạnh tay, sang trọng, điều mà chúng ta thường hay thấy ở các sản phẩm smartphone cao cấp.
 
Quả thực nếu không nhìn vào tính năng cũng như mức giá thì tôi cũng sẽ cho rằng đây là chiếc điện thoại cao cấp hơn là một sản phẩm tầm trung. Đó không chỉ là cảm giác, lớp vỏ kim loại này cũng giúp cho One V giải nhiệt tốt hơn và miễn dịch với bụi bẩn và vân tay. Tuy chỉ là những chăm chút rất nhỏ như thế thôi nhưng chúng cũng khiến cho One V như trở nên lột xác và khác biệt hoàn toàn so với hai người anh em One X và One S cũng như một số smartphone cùng phân khúc. Cách phối tông của One V cũng rất hợp lý, hài hòa với lớp vỏ màu xám nhạt của vỏ sau cũng như nắp máy khiến cho smartphone của HTC toát lên một vẻ sang trọng từ ngoại hình cho đến cảm giác cầm nắm.


Phong Vân