Bộ Công an: Khai mạc Hội thi giảng viên dạy giỏi cấp Bộ năm học 2021-2022

12:24, 24/05/2022

Hội thi giảng viên dạy giỏi của Bộ Công an năm nay được tổ chức với số lượng giảng viên tham gia đông nhất từ trước đến nay, được tổ chức ở 5 lĩnh vực với 6 hội đồng.

Bộ Công an: Khai mạc Hội thi giảng viên dạy giỏi cấp Bộ năm học 2021-2022 - Ảnh 1.

Lễ Khai mạc Hội thi giảng viên dạy giỏi Bộ Công an năm học 2021-2022 - Ảnh: VGP/Nhật Nam

Ngày 22/5, tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức Lễ Khai mạc Hội thi giảng viên dạy giỏi cấp Bộ năm học 2021-2022. Thượng tướng, PGS.TS Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an dự và chỉ đạo buổi Lễ.

Thiếu tướng Đỗ Anh Tuấn, Cục trưởng Cục Đào tạo cho biết, năm học 2021-2022, cùng với việc đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt, học tốt trong các trường Công an nhân dân (CAND), Bộ Công an đã tổ chức Hội thi giảng viên dạy giỏi cấp Bộ cho giảng viên các học viện, trường Đại học CAND. 

Hội thi là hoạt động chuyên môn mang tính chất quyết định trong việc đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, đổi mới phương pháp giảng dạy nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả đào tạo; đồng thời cũng là dịp để ghi nhận, biểu dương, tôn vinh và nhân rộng những cá nhân, tập thể có nhiều thành tích trong phong trào thi đua dạy giỏi.

Hội thi giảng viên dạy giỏi của Bộ Công an năm nay được tổ chức với số lượng giảng viên tham gia đông nhất từ trước đến nay, được tổ chức ở 5 lĩnh vực với 6 hội đồng, gồm: Lý luận chính trị và Khoa học xã hội nhân văn; Pháp luật; Nghiệp vụ; Ngoại ngữ (Tiếng Anh); Giáo dục quốc phòng; Võ thuật với sự tham gia của 98 giảng viên đến từ 4 học viện, 4 trường đại học trong CAND. 

Đây là những giảng viên tiêu biểu và đạt nhiều thành tích cao trong phong trào dạy giỏi của các học viện, trường đại học CAND.

Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ khẳng định việc Bộ Công an tổ chức Hội thi giảng viên dạy giỏi cấp Bộ nhằm tạo sân chơi để giảng viên thao diễn sư phạm, cùng trao đổi và học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau; là đợt sinh hoạt chuyên môn, nghiệp vụ bổ ích và cần thiết. 

Hội thi có ý nghĩa thiết thực nhằm nâng cao trình độ, kỹ năng giảng dạy của đội ngũ giảng viên; đồng thời cũng là dịp để các cơ quan chức năng đánh giá, ghi nhận kết quả phong trào dạy giỏi của các nhà trường cũng như từng giảng viên tham gia Hội thi. 

Qua đó, nhằm tạo nên phong trào thi đua dạy giỏi, học tốt phát triển sâu rộng trong các học viện, trường CAND. 

Hội thi cũng là dịp để các học viện, trường CAND nhìn nhận lại những thành tích đạt được cũng như những mặt còn tồn tại, hạn chế để có biện pháp khắc phục, từng bước nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo.

Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ đề nghị các giảng viên tham gia Hội thi cần xác định đây là dịp để thể hiện tài năng, kiến thức, kinh nghiệm và khả năng thao diễn sư phạm; thể hiện tinh thần sáng tạo, giao lưu học hỏi kinh nghiệm giảng dạy, tổ chức quản lý hoạt động dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng thiết bị dạy học, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho bản thân. 

Theo/baochinhphu.vn