Bộ đôi PC Skylake đầu tiên bất ngờ lộ diện

14:42, 02/06/2015

Tại sự kiện Computex 2015 đang diễn ra ở Đài Bắc (Đài Loan), Asus bất ngờ trình làng hai mẫu PC mới được trang bị bộ vi xử lý Intel Core thế hệ thứ 6 - Skylake.

Skylake là bộ vi xử lý được phát triển dựa trên những kế thừa từ dòng Broadwell được Intel ra mắt vào năm ngoái. Đây là một phần trong kế hoạch sản xuất chip với mô hình tick-tock, trong đó Broadwell được xem là một tick, thì Skylake là một tock. Theo đó, tick và tock như một tổng quan mô tả quy trình chế tạo, cũng như những thiết kế vi kiến trúc trong nội thất vi xử lý mới.

Thành viên đầu tiên có tên G11CB, mẫu máy tính để bàn có card đồ họa Nvidia GeForce GTX 980, ổ SSD M.2 và DDR4 SDRAM. Mẫu sản phẩm này được cho là cỗ máy có khung thiết kế mạnh mẽ, mặt trước được trang bị hệ thống đèn LED với hiệu ứng khá bắt mắt.

Thành viên thứ hai có tên gọi VC65, là sản phẩm thuộc họ nhà VivoPC, có thiết kế nhỏ gọn hơn. VC65 có đủ không gian cho hai ổ SSD hoặc ổ cứng tích hợp sẵn bên trong, mang lại khả năng vận hành như một ổ đĩa NAS hoặc kho chứa nội dung giải trí tại gia.

Asus chưa tiết lộ cụ thể tốc độ của bộ vi xử lý, số lõi, tên đồ họa tích hợp hoặc tên chipset trên G11CB và VC65. Tuy nhiên, với việc Skylake sẽ ra mắt vào tháng 8/2015, nhiều khả năng những thông tin bổ sung sẽ được Asus cập nhật trong thời gian sớm.

Giá bán của sản phẩm hiện chưa được công bố. Nhưng với bộ đôi Skylake mới, Asus dần len lỏi vào phân khúc PC, chứ không chỉ đầu tư phát triển laptop, tablet mà thôi.

Thái Vân