BlackBerry và Google hợp tác trong lĩnh vực bảo mật di động

16:06, 13/07/2015

BlackBerry và Google đã tiến hành hợp tác để cải thiện tính năng bảo mật doanh nghiệp của Android và phát triển khả năng quản lý thiết bị tốt hơn cho nền tảng này.

Trước đó, nhiều thông tin rò rỉ cho biết các smartphone Android sẽ được hỗ trợ an ninh thông tin bởi BlackBerry, và đó xem như cơ sở tạo ra tương giao giữa Google với BlackBerry nhằm tăng cường khả năng bảo mật của nền tảng hệ điều hành Android đang rất phổ biến hiện nay.

Những thông tin rò rì cũng cho thấy BlackBerry sẽ phối hợp chặt chẽ cùng Google trong nhiều lĩnh vực khác nhau liên quan đến Android như cải thiện an ninh cũng như quản lý thiết bị tốt hơn.

Bộ phần mềm BES12 của BlackBerry đã hỗ trợ nền tảng Android Lollipop, và hiện được cung cấp các tính năng mới, bao gồm tăng cường an ninh cho các doanh nghiệp và các dữ liệu cá nhân, hỗ trợ mã hóa dựa trên phần cứng và tích hợp một cách chặt chẽ với nền tảng Google Play for work. Những tính năng này sẽ giúp người dùng doanh nghiệp trải nghiệm quản lý thiết bị Android thuận lợi và mượt mà hơn.

Hiện, không có nhiều thông tin xác thực về vấn đề này. Nhưng nhiều khả năng BlackBerry sẽ sớm lên tiếng, bởi động thái này được xem như bước chuyển mình tích cực trong bối cảnh khó khăn hiện nay.

Những sự liên kết, hợp tác là cần thiết, nhất là trong lĩnh vực bảo mật di động. Chúng ta cùng chờ xem.

Chu Tấn