Bộ GTVT đồng ý với đề xuất cung cấp dịch vụ taxi điện GSM tại các sân bay

15:50, 29/05/2023

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có văn bản gửi Cục Hàng không Việt Nam, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam và Công ty Cổ phần di chuyển xanh và thông minh GSM liên quan đến đề nghị được cung cấp dịch vụ taxi điện GSM tại các sân bay.

Bộ GTVT đồng ý với đề xuất cung cấp dịch vụ taxi điện GSM tại các sân bay.

Theo đó, Bộ GTVT cho biết cơ quan này nhận được công văn của Công ty Cổ phần di chuyển xanh và thông minh GSM về việc đề nghị được cung cấp dịch vụ taxi điện tại các sân bay, nhằm giảm thiểu sự phát thải khí nhà kính và giảm mức độ ô nhiễm môi trường; đáp ứng yêu cầu thực hiện cam kết về phát thải bằng 0 đến năm 2050 của Việt Nam, cũng như quyết định của Thủ tướng về chương trình hành động chuyển đổi năng lượng xanh, giảm phát thải khí carbon và khí metan của ngành giao thông vận tải.

Trước đề nghị này, Bộ GTVT đồng thuận với việc các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi sử dụng phương tiện xe taxi điện tại các sân bay.

Bộ GTVT đề nghị Cục Hàng không Việt Nam, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam phối hợp hướng dẫn, tạo điều kiện cho Công ty Cổ phần di chuyển xanh và thông minh GSM được triển khai cung cấp dịch vụ vận tải hành khách bằng xe taxi điện tại các sân bay theo đúng quy định của pháp luật.

Ngoài ra, yêu cầu Công ty Cổ phần di chuyển xanh và thông minh GSM thực hiện đúng quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô.

Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh GSM được Chủ tịch Tập đoàn Vingroup Phạm Nhật Vượng sáng lập với vốn điều lệ 3.000 tỷ đồng, trong đó ông Phạm Nhật Vượng nắm giữ 95% tỷ lệ cổ phần.

Từ ngày 14/4, hãng taxi điện này chính thức được vào hoạt động tại Hà Nội. Theo kế hoạch, hãng sẽ mở rộng tới ít nhất 5 tỉnh, thành phố trên cả nước ngay trong năm nay.

Khôi Nguyên (T/h)