Bộ GTVT yêu cầu làm rõ giá vé máy bay về TP.HCM tăng cao sau Tết

14:19, 19/02/2022

Bộ GTVT vừa có văn bản yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam chủ trì, phối hợp với các hãng hàng không làm rõ tình hình thực hiện giá vé trong giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán 2022 và sau Tết.

Ảnh: minh họa

Yêu cầu được Bộ GTVT đưa ra sau khi ghi nhận thông tin báo chí phản ánh về việc giá vé máy bay từ các tỉnh, thành phố đến TP.HCM sau Tết Nguyên đán tăng cao so với giai đoạn trước Tết.

Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam chủ động cung cấp thông tin cho cơ quan báo chí về tình hình thực hiện giá vé của các hãng hàng không, đồng thời đề xuất giải pháp, kiến nghị xử lý những khó khăn, tồn tại (nếu có), báo cáo Bộ kết quả thực hiện.

Được biết, theo kế hoạch, giai đoạn cao điểm Tết nguyên đán Nhâm Dần 2022 từ ngày 23-1 đến 16-2, tổng ghế cung ứng là 2,85 triệu ghế và 13.400 chuyến bay. Ngày 21-1, Cục Hàng không Việt Nam đã quyết định tăng số lượng chuyến bay và ghế ngồi với tổng tải cung ứng tăng xấp xỉ 13%, đạt 3,2 triệu ghế và 15.300 chuyến bay nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải hành khách.

Đến ngày 7-2, Cục Hàng không Việt Nam đã cho phép các hãng hàng không tăng thêm hơn 250 chuyến bay trên các đường bay từ miền Bắc và miền Trung vào miền Nam.

Dù đã tăng tải, tăng chuyến bay và khuyến khích các hãng tăng cường các chuyến bay đêm nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách song theo phản ánh của nhiều hành khách, giai đoạn trước Tết, giá vé máy bay trên các chặng bay nội địa tăng nhẹ. Đến giai đoạn sau Tết đã xuất hiện tình trạng "cháy vé" và giá vé đồng loạt tăng vọt. Thậm chí, có những thời điểm, vé từ các tỉnh, thành phía Bắc bay đến thành phố Hồ Chí Minh gấp 5 lần so với giai đoạn trước Tết.

Thu Hằng (T/h)