Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn: Chăm lo tốt nhất cho thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT

08:46, 27/06/2024

Quan tâm chăm lo, hỗ trợ thí sinh là nội dung được Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn nhấn mạnh khi chia sẻ về Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn trao đổi tại Điểm thi Trường THPT Chuyên Biên Hòa, Hà Nam đầu giờ sáng 27/6. Ảnh: Xuân Phú.

Qua kiểm tra một số Điểm thi tại tỉnh Hà Nam sáng 27/6, Bộ trưởng nhận định công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại địa phương được tiến hành hết sức chu đáo; từ cơ sở vật chất, công tác tập huấn, hướng dẫn cho cán bộ, cũng như việc hỗ trợ học sinh.

Bộ trưởng cho biết: Năm nay là kỳ thi cuối cùng của học sinh theo Chương trình GDPT 2006; cũng là lứa học sinh chịu nhiều ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Trong xây dựng đề thi, Bộ GD&ĐT cũng lưu ý đến việc sao cho phù hợp với những nội dung đã được tinh giản, phù hợp với quá trình dạy và học ứng phó với dịch bệnh. Đặc biệt, lưu ý làm sao đề thi có thể giúp học sinh phát huy tốt nhất năng lực, kỹ năng, kiến thức đã học và thể hiện tốt nhất trong bài thi của mình.

Trước câu hỏi “làm sao bảo đảm tính nghiêm minh ở tất cả các điểm thi trên cả nước, trong đó có những điểm thi ở vùng sâu, vùng xa?”, Bộ trưởng cho rằng, sự nghiêm minh được đảm bảo trong toàn bộ hệ thống; đó là qua cơ chế của việc tổ chức thi, hoạt động giám sát và tự giám sát. Cùng với ngành Giáo dục, chính quyền địa phương, UBND các tỉnh, lực lượng công an, thanh tra, các sở ngành đều cùng phối hợp, thực hiện đầy đủ Quy chế thi để bảo đảm tổ chức Kỳ thi nghiêm túc nhất.

Các tỉnh vùng sâu, vùng xa, vùng chịu tác động của thời tiết đã rất chủ động trong việc hỗ trợ thí sinh di chuyển về các điểm thi sớm hơn và theo thông tin Bộ GD&ĐT nắm bắt được, cho đến đầu giờ sáng nay các địa phương có số lượng thí sinh về dự thi với tỷ lệ cao nhất.

Về những thông tin lan truyền trên mạng về lộ đề thi, Bộ trưởng cho biết đã có những lưu ý với người dân, phụ huynh, đặc biệt là thí sinh cần phải đề cao cảnh giác với những thông tin này để tránh bị tác động đến đời sống tinh thần, cũng như tâm lý trong quá trình tham gia Kỳ thi.

Nhắn gửi tới hơn một triệu thí sinh tham gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Bộ trưởng mong các em bình tĩnh, tự tin, thể hiện được mình một cách tốt nhất.

Theo Báo Giáo dục & Thời đại

https://giaoducthoidai.vn/bo-truong-nguyen-kim-son-cham-lo-tot-nhat-cho-thi-sinh-du-thi-tot-nghiep-thpt-post689267.html