Bộ TT&TT bổ nhiệm cán bộ cho 5 đơn vị

07:04, 03/03/2023

Ngày 2/3/2023, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã tổ chức Hội nghị triển khai các quyết định về công tác cán bộ cho 5 đơn vị gồm: Vụ Tổ chức cán bộ (TTCB), Vụ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), Cục Thông tin đối ngoại (TTĐN), Cục Bưu điện Trung ương (BĐTW), Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử (PTTH&TTĐT).

Tại Hội nghị, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đã trao các quyết định cán bộ gồm:

Quyết định số 252/QĐ-BTTTT ngày 24/2/2023 của Bộ trưởng Bộ TT&TT về việc điều động và bổ nhiệm có thời hạn ông Đỗ Trí Dũng, Phó Vụ trưởng Vụ TTCB giữ chức Phó Cục trưởng Cục Bưu điện Trung ương. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.

Quyết định số 255/QĐ-BTTTT ngày 24/2/2023 của Bộ trưởng Bộ TT&TT về việc bổ nhiệm có thời hạn bà Nguyễn Thị Ngọc Trang, chuyên viên chính, Vụ KH&CN giữ chức Phó Vụ trưởng Vụ KH&CN. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.

Quyết định số 256/QĐ-BTTTT ngày 24/2/2023 của Bộ trưởng Bộ TT&TT về việc bổ nhiệm có thời hạn bà Nguyễn Thị Hoa Mai, Trưởng phòng Báo chí, xuất bản - Chính sách và hợp tác quốc tế, chuyên viên chính, Cục TTĐN giữ chức Phó Cục trưởng Cục TTĐN. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.

Quyết định số 258/QĐ-BTTTT ngày 24/2/2023 của Bộ trưởng Bộ TT&TT về việc bổ nhiệm lại có thời hạn ông Nguyễn Hà Yên giữ chức Phó Cục trưởng Cục PTTH&TTĐT. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.

Quyết định số 259/QĐ-BTTTT ngày 24/2/2023 của Bộ trưởng Bộ TT&TT về việc bổ nhiệm có thời hạn bà Vũ Thị Là, chuyên viên chính, Vụ TTCB giữ chức Phó Vụ trưởng Vụ TCCB. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.

bo-truong-bo-nhiem-02032023.jpg

Các cán bộ được bổ nhiệm.

Phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đã chúc mừng và giao nhiệm vụ cho các cán bộ được bổ nhiệm.

Đối với ông Nguyễn Hà Yên, Bộ trưởng cho biết đây là cán làm việc mẫn cán, hiểu biết sâu sắc lĩnh vực PTTH&TTĐT, lĩnh vực đang có nhiều thách thức do không gian rộng hơn. Ông Nguyễn Hà Yên cần tiếp tục tạo ra những thay đổi.

Đối với ông Đỗ Trí Dũng đã công tác tại Vụ TCCB 16 năm, Bộ trưởng mong muốn ông Đỗ Trí Dũng chuyển về Cục BĐTW là đơn vị lớn, quan trọng của Bộ, phục vụ trực tiếp các cơ quan Đảng, Nhà nước, là đơn vị có không gian rộng và thách thức nhiều hơn. Đơn vị lớn phải có lãnh đạo phụ trách nội chính, lo phía sau để đảm bảo ổn định cho cơ quan. Theo đó, ông Đỗ Trí Dũng cần đóng góp để Cục BĐTW phát triển hơn.

Đối với ba cán bộ nữ được bổ nhiệm, Bộ trưởng chúc mừng và nhấn mạnh ba cán bộ nữ được bổ nhiệm đợt này đều là những cán bộ  gắn bó với Bộ TT&TT trong giai đoạn dài, đang ở vào độ tuổi chín muồi, là các con dao pha ở cả ba đơn vị khi là những cán bộ nữ hăng hái, không ngại khó khăn, va chạm và đều được các đơn ghi nhận.

Bà Vũ Thị Là là cán bộ mẫn cán, việc gì cũng đến tay. Bà Vũ Thị Ngọc Trang là cán bộ chủ chốt của Vụ KH&CN, là nữ tiến sỹ đi học nước ngoài về công tác tại Bộ TT&TT. Bà Nguyễn Thị Hoa Mai là người luôn thực hiện những việc mới mẻ.

Bộ trưởng cho biết Cục TTĐN có rất nhiều sứ mệnh cho lĩnh vực TTĐN, đưa hình ảnh Việt Nam tương xứng với tiềm lực của Việt Nam trên thế giới, không chỉ đưa Việt Nam ra thế giới mà còn đưa thế giới vào Việt Nam. Vụ KH&CN ngoài xây dựng tiêu chuẩn, phụ trách các đề tài KH&CN giờ đây còn có trách nhiệm dẫn dắt lĩnh vực KH&CN, tiêu chuẩn của Việt Nam để nâng thứ hạng Việt Nam. Vụ TTCB còn nhiều việc phải làm về công tác cán bộ, quy hoạch cán bộ.  Theo đó, Bộ trưởng đề nghị ba cán bộ nữ được bổ nhiệm cần tiếp tục đóng góp cho sự thay đổi hơn nữa của cả ba đơn vị, cho sự phát triển của các lĩnh vực, của Ngành.

Nguyệt Hằng (T/h)