Bộ TT&TT công bố danh sách các nền tảng số quốc gia do các Bộ, ngành triển khai trên toàn quốc

15:19, 16/07/2024

Ngày 15/7/2024, Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành văn bản số 2765/BTTTT-CĐSQG công bố danh sách các nền tảng số quốc gia do các Bộ, ngành triển khai trên toàn quốc để địa phương khai thác, tránh trùng lặp.

Ảnh minh họa.

Văn bản số 2765/BTTTT-CĐSQG được gửi đến các Bộ, ngành, cơ quan thuộc Chính phủ và UBND các tỉnh, thành trực thuộc Trung ương.

Danh sách nền tảng số quốc gia bao gồm các nền tảng số, hệ thống thông tin, ứng dụng do Bộ, ngành đầu tư, triển khai sử dụng toàn quốc từ Trung ương đến các địa phương, như: Hệ thống thông tin quốc gia về đầu tư, Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia, Hệ thống thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp…

Các nền tảng số quốc gia này là nền tảng phục vụ nghiệp vụ, chức năng quản lý nhà nước của các Bộ, ngành tại địa phương; là công cụ hỗ trợ các cơ quan, tổ chức, cá nhân làm việc; hỗ trợ cung cấp thông tin, chỉ đạo điều hành từ Trung ương đến địa phương; hỗ trợ địa phương cập nhật thông tin, báo cáo, thống kê cho Bộ, ngành.

Văn bản số 2765/BTTTT-CĐSQG cũng đưa ra một số đề nghị đối với các Bộ, ngành, địa phương.

Đối với các Bộ, ngành chưa công bố thì khẩn trương rà soát và gửi Bộ Thông tin và Truyền thông công bố (nếu không công bố mà các địa phương triển khai chồng lấn, trùng lặp phải chịu trách nhiệm trước Thủ tướng Chính phủ).

Các Bộ, ngành cập nhật kịp thời danh sách các nền tảng khi có sự thay đổi; rà soát và kết nối các nền tảng số trong danh mục với Nền tảng tích hợp và chia sẻ dữ liệu quốc gia để chia sẻ, trao đổi dữ liệu với các nền tảng của địa phương.

Đối với các địa phương, tích cực khai thác, sử dụng các nền tảng do các Bộ, ngành triển khai. Trường hợp có khó khăn, vướng mắc đề nghị liên hệ với đầu mối vận hành nền tảng trong danh mục để được hỗ trợ. Đồng thời, chủ động triển khai các giải pháp chuyển đổi số của mình; tránh triển khai chồng lấn, trùng lặp với các nền tảng số do các Bộ, ngành đã công bố./.

Theo https://mic.gov.vn

https://mic.gov.vn/bo-tttt-cong-bo-danh-sach-cac-nen-tang-so-quoc-gia-do-cac-bo-nganh-trien-khai-tren-toan-quoc-197240716094042464.htm