Bộ TT&TT tổ chức Hội nghị triển khai hệ thống thông tin báo cáo và kết nối với hệ thống thông tin báo cáo quốc gia

09:16, 01/10/2023

Tại Hội nghị, đại diện Văn phòng Bộ Thông tin và Truyền thông đã giới thiệu về các nền tảng dùng chung phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành của Bộ trong thời gian vừa qua.

Trong 2 ngày 26 - 27/9/2023, tại Vĩnh Phúc, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị tuyên truyền triển khai hệ thống thông tin báo cáo và kết nối với hệ thống thông tin báo cáo quốc gia, với sự tham dự của gần 200 học viên là các đại biểu đại diện cho lãnh đạo và chuyên viên các Sở Thông tin và Truyền thông địa phương, đại diện lãnh đạo các cơ quan, doanh nghiệp và các đại biểu tham dự đến từ Vụ Thư ký, Vụ Tổng hợp - Văn phòng Quốc hội, Văn phòng Chính phủ.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Đức Long phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Theo đó, chương trình hội nghị đã vận dụng linh hoạt các hình thức, phương pháp kết hợp giữa trao đổi tập trung với việc tự nghiên cứu của các cá nhân; giữa nghiên cứu lý luận với trao đổi kinh nghiệm thực tế ở một số đơn vị nhằm giải đáp những vấn đề, vướng mắc mà các học viên gặp phải trong quá trình thực thi công vụ và nghiệp vụ. Với các nội dung hướng dẫn, phổ biến nội dung “Thông tư số 02/2023/TT-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định chế độ báo cáo định kỳ thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ Thông tin và Truyền thông”; Giới thiệu một số thay đổi trong dự thảo Quy chế làm việc của Bộ TT&TT liên quan đến các cơ quan, đơn vị; Giới thiệu, hướng dẫn sử dụng và giải đáp thắc mắc đối với Nền tảng Quản lý điều hành phục vụ công tác văn phòng; Trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về công tác tham mưu, tổng hợp từ báo cáo viên của Vụ Thư ký - Văn phòng Quốc hội…

Toàn cảnh Hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Đức Long nhận định, công tác văn phòng trong những năm gần đây ngày càng đòi hỏi phải có sự thay đổi về mặt tổ chức, nghiệp vụ để đáp ứng những yêu cầu ngày càng khắt khe hơn của thực tế công việc, đặc biệt là công tác chuyển đổi số trong hoạt động văn phòng. Thứ trưởng Phạm Đức Long chỉ đạo Văn phòng Bộ cần khẩn trương hoàn thành các nhiệm vụ liên quan để triển khai có hiệu quả "Văn phòng số" với các nền tảng dùng chung, như Cơ sở dữ liệu lưu trữ điện tử, Hệ thống theo dõi nhiệm vụ, Hệ thống Quản lý điều hành tích hợp các chức năng...

Bà Đoàn Bích Ngọc - Phó Vụ trưởng Vụ Thư ký, Văn phòng Quốc hội chia sẻ kinh nghiệm về công tác tham mưu, tổng hợp.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng Phạm Đức Long đề nghị các học viên tiếp tục nghiên cứu, vận dụng những kiến thức đã được truyền đạt, phổ biến tại Hội nghị phù hợp với tình hình thực tiễn, yêu cầu nhiệm vụ để công tác nghiên cứu, tham mưu, tổ chức thực hiện ngày càng thiết thực, hiệu quả, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ được giao.

Bà Hoàng Thị Phương Lựu - Chánh Văn phòng Bộ Thông tin và Truyền thông giải đáp thắc mắc của các đại biểu và học viên về Nền tảng quản lý điều hành.

Giới thiệu và hướng dẫn sử dụng Nền tàng quản lý điều hành do Văn phòng Bộ vận hành, bà Hoàng Thị Phương Lựu - Chánh Văn phòng Bộ Thông tin và Truyền thông chia sẻ, chuyển đổi số trong công tác văn phòng không chỉ giúp nâng cao hiệu quả trong công tác chỉ đạo, điều hành và quản lý nhà nước của Bộ Thông tin và Truyền thông trong việc triển khai các nhiệm vụ do Chính phủ phân công, mà còn góp phần đảm bảo tính kịp thời, chính xác trong việc thu thập, tổng hợp số liệu phục vụ công tác báo cáo thường xuyên, đột xuất theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ và các Bộ, ngành liên quan. Đồng thời đảm bảo truyền tải đúng nội dung chỉ đạo, đảm bảo về tiến độ thực hiện và trách nhiệm của các đơn vị liên quan.

Bộ Thông tin và Truyền thông

(https://www.mic.gov.vn/mic_2020/Pages/TinTuc/160241/Bo-TT-TT-to-chuc-Hoi-nghi-trien-khai-he-thong-thong-tin-bao-cao-va-ket-noi-voi-he-thong-thong-tin-bao-cao-quoc-gia.html)