Bóng LED sẽ được dùng đại trà thay đèn huỳnh quang

00:00, 17/05/2010

Những chiếc đèn LED này khả năng  xài được thật lâu bền hơn từ  3 đến 5 lần đèn huỳnh quang  và  20  đến 30 lần bóng đèn thường.

 

LED ít tốn kém hơn nhiều về mặt bảo trì, giảm  được số  năng lượng tiêu thụ, giảm nhu cầu phải dùng dây cáp tốt, không cần phụ kiện nhiều như đèn huỳnh quang,  Chúng lại an toàn hơn, ít tạo ra hơi nóng,  không  phát tia cực tím hay khí độc  hại nào, không chứa thuỷ ngân nên hoàn toàn có thể tái chế lại được.  
 
 Không như loại đèn CFL( compact hùnh quang) bóng Ecosmart LED còn có khả năng  làm mờ đi nên giam năng lượng tiêu thụ khá hiệu quả  Nhiều người đã nghĩ đến khả năng áp dụng đại trà việc chiếu sáng bằng bóng đèn LED như trong  nhà của chúng ta, vào kinh doanh và cả lănh vực giải trí
 
Được chế tạo tại Mỹ, bóng  ECOSMART A19 LED còn là sản phẩm đầu tiên của  Lighting Science Group, được bán độc quyền tại hệ thống bán lẻ  của The Home Depot trong năm nay. Ông Jorge Fernandez, Merchant-Electrical, tại The Home Depot nói thêm”Chúng tôi tin rằng bóng  ECOSMART LED có một chất lượng cao, xài bền nhất  trên thị trường với già cả khá hợp lý."
 
 Có thể nói không ngoa lắm nếu lắp một bóng ECOSMART  này ở phòng của trẻ mới sinh, bạn sẽ không cần thay gì  cả cho đến khi đứa trẻ tốt nghiệp trung học! 

Bóng Smart LED có đời sống thật lâu bền đến 25000 giờ,  hay gấp 25 lần bóng đèn thường. Ngoài ra, chúng còntiết kiệm năng lượng cho người tiêu dùng cả 2 mức ít tốn  điện ( 9W thay vì 40W) đến  77o/o và số lần phải thay thế  so với bóng cổ điển, lại còn được bảo hành đến  5 năm.
 
 Qua tính toán, người tiêu dùng  sẽ tiết kiệm được rất nhiều do bớt đi tốn tiền điện hàng tháng,  ngoài ra còn ít phải thay bóng khác trong nhiều năm sau đó. Nay hệ thống bán lẻ của Home Depot đã bắt đầu tung ra  các bóng đèn  Ecosmart LED 20USD, có độ sáng 429 lumens( 9W), tương đương bóng 40W  nhưng xài được đến 50.000 giờ.
 
 Bắt đầu từ hôm nay, người tiêu dùng mọi nhà có thể  giảm được năng lượng tiêu thụ mà không giảm chất lượng chiếu sáng với các bóng đèn Ecosmart LED vừa mới tung ra.
 
 Giá bán lẻ loại bóng 9W là 19.97USD và 60USD cho bóng  12W dùng ít tốn năng lượng  hơn 80o/o còn hy vọng xài bền được hơn 22 năm.
 
 Riêng hãng Philips  trong hội chợ tiêu dùng quốc tế  Lightfair cũng cho ra mắt sản phẩm bóng  LED 12 Watt, tương đương với bóng đèn huỳnh quang

60W Theo tính toán của hãng Philips, mỗi năm có hơn 425 triệu bóng  60W được bán ra khắp thế giới và  nếu thay thế chúng bằng  bóng LED tiết kiệm được năng lượng khỗng lồ đến 32.6 Terawatt-giờ/ năm.

Theo lý thuyết, 17 triệu căn hộ tại Mỹ  nếu tất cả dùng bóng đèn LED, sẽ loại trừ được 5.3 triệu mét khí carbonic thải ra hàng năm.

Dù bóng LED được gọi là bóng siêu tiết kiệm nhưng giá  thành loại bóng 12 W(60USD) hay loại bóng 9W (20USD) vẫn còn khá cao nên chắc khó lòng với thật sớm được cho mọi người tiêu dùng trên khắp thế giới
 
 Dr Hoang
TIN LIÊN QUAN