Bút cảm ứng Apple Pencil tiếp theo sẽ có tẩy và đầu bút thay thế

20:33, 04/05/2016

Chúng ta có thể chờ đợi 2 thay đổi ở bút cảm ứng Apple Pencil thế hệ tiếp theo, một trong số đó là chức năng tẩy xoá và một còn lại là đầu bút có thể thay thế.

 

Chẳng có gì lạ nếu Apple muốn cập nhật một số thay đổi cho bút cảm ứng Apple Pencil, nhưng điều này sẽ chưa đến sớm trong ngày một ngày hai mà cần có thời gian. Tuy nhiên, chúng ta có thể chờ đợi 2 thay đổi, một trong số đó là chức năng tẩy xoá.

Ít nhất thì điều này cũng đã được xác nhận dựa trên hồ sơ bằng sáng chế của Apple bao gồm 2 đặc tính mới là tẩy và đầu bút có thể thay thế. Văn phòng nhãn hiệu thương mại và bằng sáng chế Mỹ (USPTO) đã xác nhận các loại bút cảm ứng hiện có chưa từng có 2 đặc tính này và quyết định cấp bằng sáng chế cho Apple.

Nếu như Apple bắt đầu hiện thực hoá các đặc tính trình bày trong bằng sáng chế, thì có thể các đầu bút thay thế sẽ có phạm vi từ các loại đầu bút tiêu chuẩn như bút dạ cho đến các lựa chọn phức tạp hơn như bút lông nhạy cảm với lực tác động hoặc thậm chí là một camera theo dõi chuyển động. Bằng sáng chế cũng có nhắc đến khả năng bổ sung chức năng Touch ID cho bút cảm ứng Pencil, từ đó bạn có thể mở khoá thiết bị của mình chỉ bằng cách nhấc chiếc bút lên mà thôi.

Và bởi vì đó mới chỉ là bằng sáng chế, nên chưa biết khi nào thì thay đổi sẽ được thực hiện. Chúng tôi đoán rằng chức năng tẩy xoá sẽ đến ngay trong bút Pencil thế hệ mới tiếp theo, nhưng đặc tính còn lại thì ít khả năng hơn.

Cẩm Thịnh