Các chuyên gia đã tạo ra công nghệ giúp việc học lái máy bay chỉ trong 30 phút.

Thanh Tùng 06:57, 24/03/2020

Những chuyên gia từ SpaceX và Boeing đã tạo ra công nghệ giúp người dùng học lái máy bay chỉ trong 30 phút.

Skyryse là một công ty công nghệ vận tải đã tạo ra hệ thống tự động mang tên FlightOS. Công nghệ mới này cho phép mọi người học cách vận hành máy bay trong vòng 30 phút. FlightOS là một công nghệ tự động cho người dùng khả năng kiểm soát máy bay bằng màn hình cảm ứng hoặc cần điều khiển, qua đó đơn giản hóa các công đoạn vận hành chiếc phi cơ.

Hệ thống của Skyryse được thiết kế để giúp quá trình lái các máy bay phi thương mại dùng cho chữa cháy và hỗ trợ quân sự trở nên an toàn hơn.

Skyryse cho biết FlightOS có thể được sử dụng trong tất cả loại máy bay. Hệ thống sẽ cho phép người dùng lái máy bay như "những phi công chuyên nghiệp với phong độ cao nhất" chỉ bằng bảng điều khiển cảm ứng.

Người dùng sẽ lái máy bay bằng các thao tác trên màn hình cảm ứng.

CEO Mark Groden của Skyryse chia sẻ với Business Insider rằng tổ chức của ông bao gồm nhiều người đến từ các công ty nổi tiếng như Tesla, SpaceX, Boeing, Ford, và JetBlue. Những thành viên của Skyryse quyết tâm tạo ra công nghệ FlightOS vì nhận thấy sự nguy hiểm của ngành hàng không.

"Trung bình có 7,46 tai nạn gây tử vong mỗi 100 triệu dặm trong ngành hàng không. 85% những ca tai nạn đó đều do lỗi điều khiển", người phát ngôn của Skyryse chia sẻ.

Hệ thống FlightOS có thể theo dõi các giới hạn của phi cơ, đường bay và thời tiết. Nó cũng hỗ trợ phi công bay trong điều kiện thiếu ánh sáng, khuất tầm nhìn. Ngoài ra, FlightOS có khả năng phát hiện các vấn đề, trục trặc tiềm ẩn và nhanh chóng đưa ra phương án xử lý kịp thời.

Mark Groden tuyên bố rằng FlightOS giúp việc học điều khiển máy bay chỉ mất 30 phút. Điều đó sẽ tiết kiệm chi phí và thời gian đào tạo phi công mới.

Công ty Skyryse hy vọng công nghệ mới của họ sẽ được áp dụng rộng rãi trong lĩnh vực cứu hộ y tế và chữa cháy bằng máy bay.

Thanh Tùng/TH