Các “đại gia” chối bỏ Triển lãm di động lớn nhất thế giới

11:28, 26/02/2013

Triển lãm di động thế giới MWC hứa hẹn là nơi các tên tuổi có “máu mặt” phô diễn “con cưng” và những công nghệ, ứng dụng mới nhất. Tuy nhiên, MWC đang dần bị các “đại gia” chối bỏ.

Nokia, Sony, LG và các nhà sản xuất Trung Quốc khuấy động MWC

Nokia với một loạt smartphone và điện thoại tính năng: Nếu như Nokia từng gây ấn tượng tại MWC với chiếc smartphone chụp ảnh 808 PureView – điện thoại chụp ảnh với bộ cảm biến lớn chưa từng có – 41MP, thì năm nay hãng chỉ ra hai smartphone Windows Phone giá rẻ và các điện thoại tính năng.


Trong đó, đáng nói nhất là Lumia 720 và Lumia 520. Cả hai điện thoại này đều chạy trên hệ điều hành Windows Phone 8, với màn hình siêu nhạy có thể đáp ứng tốt với cả găng tay hoặc móng tay của người dùng, trang bị ống kính Carl Zeiss khẩu độ f/1.9 cao cấp giống như Lumia 920 nhưng có giá rẻ hơn nhiều.

LG phô diễn 6 smartphone mới nhất: Nếu như MWC 2012, LG “làm mưa làm gió” với dòng Optimus 4X HD mang sức mạnh bộ xử lý lõi tứ, màn hình và camera tuyệt vời, thì năm nay hãng vẫn tiếp tục gây ấn tượng khi cho ra đời với  6 thiết bị thuộc dòng Optimus, gồm LG Optimus G Pro, smartphone tầm trung hỗ trợ LTE – Optimus F5 và F7 và thế hệ thứ hai của dòng L, làm mới dòng Optimus Vu. Trong đó nổi bật nhất là chiếc LG Optimus G Pro được tạo ra nhằm đè bẹp smartphone cỡ bự Galaxy Note 2 của Samsung.


LG Optimus G Pro.

Sản phẩm trang bị màn hình IPS cỡ 5,5-inch, độ phân giải 1080p và mang sức mạnh của bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 600 lõi tứ tốc độ 1,6GHz, bộ nhớ RAM 2GB, tích hợp camera 13MP ở mặt sau và camera 2,1MP ở mặt trước với khả năng quay đồng thời hai video sử dụng camera mặt trước và mặt sau cùng một lúc. Máy sử dụng nguồn pin 3.140mAh. Sản phẩm hoạt động trên hệ điều hành Android 4.1.

Sony: Sony đã không chọn MWC để ra mắt siêu phẩm smartphone Xperia Z đầy ấn tượng mà đã giới thiệu trước đó một tháng tại CES 2013. Tuy không phải là smartphone đẹp nhất nhưng chúng đang là smartphone Android ấn tượng nhất hiện nay. Sản phẩm nổi bật nhất được Sony giới thiệu tại MWC năm nay là máy tính bảng Xperia Z, - thiết bị chống thấm nước. 


Xperia Tablet Z.

Xperia Tablet Z là máy tính bảng mỏng nhất thế giới hiện nay với kích thước chỉ mỏng 6,9mm, nặng 495g, mỏng hơn cả iPad Mini (7,2mm); màn hình 10,1-inch, độ phân giải Full HD (1920x1200), sử dụng vi xử lý lõi tứ tốc độ 1.5GHz, 2GB bộ nhớ RAM, 32GB ổ cứng lưu trữ cùng khe cắm thẻ nhớ ngoài. Mặt sau của máy là camera 8 MP - Sony cho biết đây là chiếc máy tính bảng đầu tiên được trang bị cảm biến máy ảnh cao cấp. Sản phẩm sẽ được bán ra thị trường trong quý 2 tới với giá khởi điểm 499USD.

Asus PadFone 2: Đây là smartphone Android 4,7-inch đầy đủ tính năng với các thông số dẫn đầu ngành công nghiệp. Sản phẩm có thể kết hợp với đế PadFone 2 Station độc đáo để trở thành máy tính bảng 10,1-inch, trọng lượng nhẹ đầy đủ tính năng.


HP Slate 7: HP quay trở lại thị trường máy tính bảng với chiếc Slate 7 hoạt động trên hệ điều hành Android và có giá rất rẻ, từ 169USD (khoảng hơn 3 triệu đồng), cho phép người dùng dễ dàng truy cập vào các dịch vụ Google Mobile. Sản phẩm trang bị màn hình cỡ 7-inch, bộ xử lý Cortex – A9 lõi đôi nặng 368g. Slate 7 nổi bật với khung thép không gỉ và thiết kế mặt sau “mềm mại”. Máy tích hợp camera 3MP ở mặt sau và camera VGA ở mặt trước, hỗ trợ kết nối WiFi,  và có tốc độ truy cập nhanh tới các dịch vụ của Google.


Huawei: Nhà sản xuất Trung Quốc cũng gây ấn tượng tại MWC với chiếc smartphone Ascend P2. Sản phẩm được Huawei khẳng định là “nhanh nhất thế giới”. Chúng hỗ trợ LTE với tốc độ nhanh nhất trên smartphone – 150Mb/giây nhưng hiện chưa có nhà mạng nào hỗ trợ được tốc độ này. Sản phẩm trang bị màn hình 4,7-inch (fullHD), bộ xử lý lõi tứ tốc độ 1,5GHz, bộ nhớ RAM 1GB, bộ nhớ trong 16GB và tích hợp camera 13MP ở mặt sau máy.


Các điện thoại Firefox giá rẻ đầu tiên: Alcatel và ZTE là hai công ty đầu tiên giới thiệu điện thoại hoạt động trên hệ điều hành Firefox tại MWC năm nay. Các mẫu điện thoại này khá khiêm tốn về cấu hình nhưng ra đời nhắm tới phân khúc bình dân. Firefox OS là nền tảng di động được Mozilla giới thiệu lần đầu tiên hồi tháng 2 năm ngoái, đây là hệ điều hành được xây dựng dựa trên ngôn ngữ HTML5. Các ứng dụng hoạt động trên Firefox OS cũng được xây dựng bằng HTML5, nhưng có những chức năng tương tự như ứng dụng trên các nền tảng di động khác như iOS hay Android. Điều này cho phép các nhà phát triển dễ dàng xây dựng các ứng dụng trên Firefox OS, ngay cả với những lập trình viên nghiệp dư.


Alcatel one Touch Fire.

Samsung, Apple, HTC, BlackBerry “phớt lờ” MWC

Các sản phẩm của Samsung đang dần vắng bóng tại triển lãm MWC khi “chiến binh” nổi bật nhất của hãng tại sự kiện này năm nay là máy tính bảng Note 8.0 nhằm cạnh tranh với iPad mini của Apple.

Nhìn chung MWC đang dần vắng bóng những sản phẩm ấn tượng nhất của năm khi các công ty lớn thích tổ chức các sự kiện riêng để phô diễn “con cưng” của mình và tạo sự khấy động mạnh hơn. Samsung và Apple là hai nhà sản xuất di động hàng đầu trên thế giới. Cả hai đã lên kế hoạch công bố những siêu phẩm hàng đầu của mình. Samsung đã lên lịch giới thiệu “chiến binh” Galaxy S4 vào ngày 14/3 tới. Trong khi đó, các đối thủ khác như HTC và BlackBerry cũng chọn tiết lộ các sản phẩm mới trước khi MWC diễn ra. Trước đó, HTC đã ra mắt chiếc One mới và BlackBerry có Z10, đây đều là những sản phẩm đầy tham vọng để hai công ty lấy lại danh tiếng của mình.

Anh Minh

TIN LIÊN QUAN