Các gadget Bluetooth không thể bỏ qua

13:00, 03/06/2013

Bluetooth không chỉ có trong các thiết bị di động mà phiên bản Bluetooth 4.0 mới còn có trong nhiều nhiều thiết bị khác như như thiết bị chăm sóc sức khỏe đeo vào người được. Dưới đây là danh sách của một số thiết bị Bluetooth khá thú vị.

Robot Sphero (Orobotix) điều khiển bằng thiết bị iOS/Android 

Được điều khiển bằng smartphone hoặc máy tính bảng chạy iOS/Android. Sphero tương tác với ứng dụng qua kết nối Bluetooth. Người chơi có thể dẫm lên Sphero mà sau đó nó vẫn chạy tốt. Điều khiển Sphero từ điện thoại, trực quan - chỉ cần nghiêng, chạm vào hoặc vẫy nhẹ là Sphero lập tức sẽ hồi đáp. Bạn có thể cho nó chạy giữa bàn chân, và chơi đùa với vật nuôi trong gia đình mình.

Các sản phẩm chăm sóc sức khỏe

Tại CES 2013 chúng tôi nhận thấy xu hướng các sản phẩm chăm sóc sức khỏe thường là những thiết bị đeo vào người được và có khả năng Bluetooth. Đặc tính năng lượng thấp mới trong Bluetooth 4.0 cho phép các thiết bị sử dụng rất ít năng lượng trong chế độ nhàn rỗi, lý tưởng cho từ các thiết bị chăm sóc sức khỏe đeo vào người được đến làn sóng đồng hồ thông minh sắp tới.

Hãng Weartech đặt máy theo dõi nhịp tim vào áo phông GOW Trainer và thêm ứng dụng giám sát các hoạt động thể dục của bạn. Nike đã công bố 3 đôi giày thể thao có các cảm biến áp suất mà sẽ gửi dữ liệu "hiệu suất" tới ứng dụng Nike+ Training. Ngoài ra còn một số thiết bị giám sát sức khỏe đeo tay như Fitbit Flex, Larklife, Nike Fuel, Jawbone Up…

Đồng hồ không chỉ để xem thời gian

Ngoài các cảm biến đối với áp suất khí quyển, nhiệt độ cao… đồng hồ Garmin Fenix còn tương tác với smartphone thông qua Bluetooth để chia sẻ dữ liệu. Đồng hồ thông minh Bluetooth thấp năng lượng thấp Casio G-Shock GB-6900 có thể tương tác với ứng dụng trên smartphone. Nó có thể rung hoặc phát ra dấu hiệu cảnh báo bạn khi có cuộc gọi tới hoặc một sự kiện nào đó.
Casio G-Shock GB-6900 đã có bán tại Nhật Bản, dự kiến sẽ sớm hiện diện ở châu Âu và Bắc Mỹ.

Loa Bluetooth

Trước khi A2DP (Advanced Audio Distribution Profile) được giới thiệu, Bluetooth không thể cung cấp âm thanh chất lượng tốt nhưng giờ đây, các thiết bị A2DP cho phép có thể gửi/nhận âm thanh chất lượng cao qua Bluetooth.

Có nhiều đế cắm loa Bluetooth - từ loa thùng cao cấp như Zikmu Solo (của Parrot) đến các loa cầm tay nhỏ như loa không dây Micro Wireless (của JBL) hoặc loa Damson Twist - sử dụng bề mặt mà chúng được đặt trên để tăng cường âm thanh.

Tiện ích giúp tìm nhiều thứ

Các thiết bị Bluetooth có thể phát sóng giúp smartphone/máy tính bảng phát hiện vị trí của chúng. Những chiếc đĩa Stick-N-Find gắn vào bất kỳ đồ vật nào (từ chiếc điều khiển TV từ xa đến chùm chìa khóa) sẽ gửi tín hiệu cảnh báo đến ứng dụng trên smartphone giúp phát hiện ra đồ vật đó. Trong dự án Find My Car Smarter có sử dụng Bluetooth 4.0, một thiết bị USB nhỏ cắm vào bộ sạc trên xe hơi sẽ gửi tín hiệu "đánh dấu vị trí này" đến smartphone, giúp bạn có thể tìm thấy chiếc xe của mình trong trường hợp bạn quên mất nơi bạn đỗ nó.

Bạch Nam Anh

TIN LIÊN QUAN