Các nhà sản xuất đua với Apple cung cấp smartwatch tại Thuỵ Sĩ

07:10, 09/06/2015

Các cửa hàng đồng hồ Thuỵ Sĩ sẽ tràn ngập hàng loạt đồng hồ thông minh mới trong vài tuần tới khi các nhà sản xuất tăng tốc trong cuộc đua với Apple trong cuộc đua giành ngôi đầu về đồng hồ thông minh tại đất nước của Rolex và Patek Phillippe.

Hãng Montblank của Đức đã trình làng e-Strap, một thiết bị giúp chiếc đồng hồ có thể nhận email và kiểm soát danh mục các bản nhạc, tại một cuộc họp báo thứ Sáu tuần trước. Thiết bị được gắn khéo léo vào dây đeo đồng hồ, sẽ được bán chính thức vào cuối tháng này. 

Trong khi đó, theo lộ trình, Apple Watch sẽ đến Thuỵ Sĩ vào ngày 26/6, và các nhà sản xuất đồng hồ Thuỵ Sĩ đang khẩn trương đưa các tính năng điện tử vào sản phẩm của họ. Elmar Mock, một chuyên gia am hiểu về đồng hồ Thuỵ Sĩ cho biết, thiết bị của công ty công nghệ California có thể tạo nên kỷ nguyên băng giá cho ngành công nghiệp đồng hồ Thuỵ Sĩ. Một số chuyên gia khác nhận định, cần có thời gian để các công ty công nghệ này trở thành mối đe doạ với đồng hồ Thuỵ Sĩ.

“Người chơi đồng hồ Thuỵ Sĩ đa phần là người Trung Quốc, gần 70% người Trung Quốc luôn mong muốn chiếc đồng hồ mang trên tay sản xuất tại Thuỵ Sĩ”, Luca Solca, nhà phân tích tại BNP Paribas chia sẻ. “Giờ là thơi đại mới của đồng hồ cao cấp, nhưng động thái của Apple dường như tạo áp lực lên các hãng đồng hồ truyền thống khác”.

Đồng hồ thông minh của các hãng như Frederique Constant sẽ lên kệ các cửa hãng tại Mỹ và Thuỵ Sĩ tuần sau, model Helvetica Smart của Mondaine sẽ sẵn sàng để nhận đơn đặt hàng trực tuyến vào giữa tháng 7, trong khi bốn mẫu khác sẽ được bày bán vào tháng 10, theo lời của Giám đốc điều hành Mondaine, Andre Bernheim.

Cẩm Thịnh (theo Bloomberg)