Cách đổi giấy phép lái xe qua mạng

15:14, 23/05/2016

Quy định đổi giấy phép lái xe (GPLX) từ thẻ giấy sang thẻ nhựa đã có hiệu lực nhưng không phải ai cũng biết. Telecomit.vn hướng dẫn cách đổi dưới đây.

 

1. Đăng ký đổi GPLX qua mạng

- Bước 1: Truy cập địa chỉ http://goo.gl/GOQUlT (áp dụng tại TP.HCM) hoặc http://goo.gl/h0FH4S (tại các tỉnh/thành phố khác).

 - Bước 2: Chọn Sở GTVT ở tỉnh hoặc nơi bạn đang sinh sống tại phần Cơ quan giải quyết rồi nhấn Đăng ký trực tuyến. Ví dụ: nếu bạn đang sống tại TP.HCM, bạn chọn Sở GTVT TP.HCM và địa điểm tiếp nhận là 252 Lý Chính Thắng, phường 9, quận 3, TP.HCM.

- Bước 3: Nhập số giấy phép lái xe (bao gồm cả chữ và số) rồi nhấn Tìm kiếm tại phần Số GPLX. Nếu tìm thấy, hệ thống sẽ tự động điền các thông tin còn lại của bạn vào các mục khai báo khác, còn nếu không tìm thấy nghĩa là bạn không thể đổi GPLX qua mạng.

- Bước 4: Điền thông tin liên hệ số điện thoại và địa chỉ email cá nhân để nhận mã xác thực khi nộp hồ sơ hoặc để cơ quan cấp GPLX liên lạc khi cần.

- Bước 5: Chọn ngày, giờ đăng ký xử lý. Theo ghi nhận, hiện tại, bạn chỉ có thể chọn từ ngày 27/6 (ngoại trừ thứ Bảy và Chủ nhật) trở đi vì khung thời gian trước đó đã hết chỗ.

- Bước 6: Sau khi nhận được mã xác thực được gửi vào email hoặc số điện thoại đã được khai báo trước đó, người dùng lấy mã xác thực nhập trở lại rồi nhấn Gửi hồ sơ là đã hoàn tất quy trình.

 2. Tra cứu tiến độ hồ sơ

Nhấn vào Tùy chọn tiến độ hồ sơ ở thanh menu phía trên và nhập vào mã hồ sơ cùng số điện thoại cá nhân rồi nhấn Tìm kiếm, người dùng có thể tra cứu được tiến độ hồ sơ. Nếu mục Tình trạng hiển thị Đã xác nhận nghĩa là đã thành công, ngược lại, bạn cần chỉnh sửa thôn tin và gửi trở lại.

Đến ngày hẹn, người dùng cần mang theo GPLX bản chính, Chứng minh nhân dân, bản photo giấy chứng nhận sức khỏe và 1 tấm hình 3x4cm cùng lệ phí 135.000 đồng tới địa chỉ đã đăng ký ban đầu để nhận GPLX mới.

 

Thiện Hoàn