Cách lấy lại mật khẩu VNeID bằng thẻ CCCD nhanh chóng và tiện lợi

14:20, 18/12/2022

Trên phiên bản mới nhất của ứng dụng VneID, chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn có thể dễ dàng lấy lại mật khẩu VNeID bằng CCCD gắn chip ngay tại nhà.

VNeID hay còn gọi là tài khoản định danh điện tử, cho phép người dân thực hiện các thủ tục hành chính, xác minh thông tin nhanh hơn mà không cần phải mang theo giấy tờ bản cứng, giảm thiểu rủi ro mất mát và tiết kiệm thời gian.

Để sử dụng VNeID thay thế cho các giấy tờ tùy thân hiện có, người dùng cần cài đặt ứng dụng thông qua Google Play hoặc App Store. Sau đó tiến hành đăng ký tài khoản bằng số định danh cá nhân (tức là số CCCD) và số điện thoại.

Khi hoàn tất, người dùng có thể đến trực tiếp công an phường/xã nơi cứ trú để được hỗ trợ nâng cấp lên mức độ 2. Lưu ý, bạn cần mang theo căn cước công dân gắn chip (CCCD), bằng lái xe, bảo hiểm y tế… để được cán bộ hỗ trợ tích hợp thông tin vào ứng dụng VNeID.

Cách lấy lại mật khẩu VNeID bằng CCCD gắn chip

Trong bản cập nhật mới nhất của ứng dụng VNeID, nhà phát triển đã cho phép người dùng lấy lại mật khẩu đăng nhập bằng cách quét con chip trên CCCD.

Đầu tiên, bạn hãy mở ứng dụng VNeID trên điện thoại và chọn Quên mật khẩu. Trong cửa mới hiện ra, người dùng chỉ cần nhập số định danh cá nhân (tức là số CCCD) và số điện thoại tương ứng, sau đó chọn Xác thực NFC bằng thẻ CCCD gắn chip.

Tiếp theo đưa thẻ Căn cước công dân của bạn ra phía sau điện thoại nơi có bộ phận đọc thẻ NFC và giữ yên nó rồi chờ một chút để quá trình đọc thẻ được hoàn tất. Nhưng trước đó bạn cần chắc chắn cho mình rằng điện thoại của bạn đã được bật tính năng NFC.

Tiếp theo một mã OTP sẽ được gửi về số điện thoại mà bạn đã nhập ở bước 1, việc bạn cần làm đó là nhập đúng mã OTP vào các ô số bên trên. Sau đó khi đã nhập chính xác thì bạn sẽ được phép cài lại mật khẩu cho tài khoản của mình. Điền mật khẩu mới và nhắc lại mật khẩu rồi ấn Xác nhận là xong.

Trên đây là toàn bộ hướng dẫn về cách lấy lại mật khẩu tài khoản VNeID bằng CCCD gắn chip ngay tại nhà.

Chân Hoàn (T/h)