Ngăn người dùng Google+ gửi e-mail cho bạn

16:39, 11/01/2014

Giờ đây, dù không biết địa chỉ Gmail của bạn nhưng những người dùng Google+ khác vẫn có thể gửi e-mail cho bạn. Tuy vậy, bạn có thể dễ dàng thoát ra khỏi điều đó.

Bạn không muốn những người lạ trên Google+ bắt đầu “làm lụt” hộp thư Gmail của mình? Đơn giản thôi, bạn có thể kiểm soát hoặc tắt hoàn toàn tùy chọn này.

Hôm 9/1/2013, Google đã công bố tính năng mới, có thể cho bất cứ ai trên Google+ gửi e-mail cho những người dùng đồng mạng khác mà không cần phải tìm ra địa chỉ Gmail thực sự của họ. Trả lời e-mail đó, địa chỉ của bạn sẽ bị lộ cho người khác.

“Dự” rằng nhiều người có thể không muốn nhận e-mail từ những người hoàn toàn xa lạ, Google cho phép bạn tinh chỉnh thiết lập này.

Sau đây là cách:

1.    Mở tài khoản Gmail của bạn. Nhấp vào biểu tượng bánh răng ở phía trên bên phải > chọn Settings từ menu.
2.    Trong tab General trên trang Settings, tìm phần có nhãn Email via Google+.





3.    Nhấp vào menu thả xuống bên cạnh nhãn Who can email you via your Google+ profile?. Bạn có thể chọn 1 trong 4 lựa chọn sau: Anyone on Google+ (Bất cứ ai trên Google+), Extended Circles (Vòng kết nối mở rộng), Circles (Vòng kết nối), hoặc No One (Không ai cả). Hãy có lựa chọn của mình > nhấp vào Save Changes ở dưới cùng của trang .

Bạch Nam Anh