Cách tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT 2024

11:00, 17/07/2024

Theo kế hoạch, 8 giờ sáng 17/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) công bố kết quả thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024.

Để hỗ trợ thí sinh tra cứu kết quả thi thuận lợi, không để xảy ra tình trạng nghẽn mạng, Bộ GD&ĐT yêu cầu các Sở GD&ĐT tăng cường rà soát điều kiện hạ tầng công nghệ thông tin, có kế hoạch hỗ trợ thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học, cao đẳng ngành Giáo dục mầm non sau khi có kết quả thi.

Bộ GD&ĐT lưu ý các Sở GD&ĐT thực hiện bảo quản, lưu trữ bài thi sau chấm thi đúng quy định. Cụ thể, khi kết thúc quá trình chấm thi, tất cả các túi bài thi phải được niêm phong. Chủ tịch Hội đồng thi quyết định phương án bảo quản các túi bài thi được niêm phong cho đến khi tổ chức chấm phúc khảo, bảo đảm an toàn và bảo mật.

Cách 1: Tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại Cổng thông tin của Bộ GD&ĐT.

Bước 1: Truy cập vào website: https://tracuudiem.thitotnghiepthpt.edu.vn

Bước 2: Nhập thông tin số báo danh, mã xác nhận và bấm tra cứu.

Cách 2: Tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 qua Trang thông tin của Sở GD&ĐT tỉnh, thành phố

Bước 1: Truy cập vào Trang thông tin của Sở GDĐT các tỉnh, thành phố nơi thí sinh đăng ký dự thi theo danh sách dưới đây:

1

2

3

4

5

6

Bước 2: Nhập thông tin số báo danh, mã xác nhận và bấm tra cứu.

Nhiều địa phương sẵn sàng các điều kiện cần thiết để phục vụ công tác tra cứu kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024 thuận lợi, an toàn, không để xảy ra trục trặc về đường truyền internet.

Để được công nhận tốt nghiệp THPT, thí sinh phải bảo đảm các điều kiện: Không bị kỷ luật hủy kết quả thi; tất cả các bài thi và môn thi thành phần của bài thi tổ hợp đăng ký dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT đều đạt trên 1,0 điểm (theo thang điểm 10) và có điểm xét tốt nghiệp từ 5,0 trở lên.

Theo Tạp chí Điện tử Sở hữu Trí tuệ & Sáng tạo

(https://sohuutritue.net.vn/tra-cuu-diem-thi-tot-nghiep-thpt-2024-d229643.html)