Camera Control: Thay đổi đáng chờ đợi trên Iphone 16

17:00, 07/10/2024

Camera Control với khả năng hoạt động vô cùng thú vị đã xuất hiện trên iPhone 16. Camera Control được người dùng đón nhận và đánh giá cao, tính năng mới này giúp người dùng không bao giờ bỏ lỡ khoảnh khắc quan trọng.

Camera Control - bắt trọn khoảnh khắc xung quanh bạn.

Camera Control là một nâng cấp mới và độc đáo trên iPhone 16 Series. Với Camera Control, người dùng có thể sử dụng nhiều thao tác khác nhau cũng như các chức năng như:

  • Bấm một lần để mở camera và chụp ảnh

  • Bấm và giữ để quay video

  • Trượt để điều chỉnh mức zoom

  • Chạm hai lần để truy cập các chức năng khác, chẳng hạn như điều chỉnh khẩu độ xoá phông, độ phơi sáng

Khi người dùng bấm Camera Control sẽ ngay lập tức mở camera để chụp ảnh hoặc kích hoạt tính năng Visual Intelligence độc ​​quyền của iPhone 16 - một phần của Apple Intelligence. Nút điện dung này phát hiện các lần nhấn cảm ứng, cho phép người dùng chọn điều khiển camera trong ứng dụng Camera và phóng to, thu nhỏ. Nút Camera Control cũng hoạt động với ốp lưng tùy chỉnh mới của Apple dành cho iPhone 16 mà không cần khoét lỗ.

Sự xuất hiện của Camera Control sẽ cho phép Apple thêm Touch ID trở lại iPhone bất cứ lúc nào họ muốn, ngay cả khi điều này đặt nó ở bên cạnh thay vì dưới màn hình. Mặc dù nhiều người đã làm quen với Face ID nhưng vẫn có một số người thích Touch ID, và đó chắc chắn là một tin tức thú vị.

Theo nhà thiết kế, công nghệ bên trong nút bấm cũng hoàn toàn mới "đối với Apple" khi kết hợp cảm biến lực và cảm biến điện dung, từ đó tạo ra trải nghiệm khác biệt thông qua Camera Control.