Cảnh báo về thẻ cào MobiFone giả

10:17, 14/02/2014

MobiFone vừa đưa ra khuyến cáo, hiện trên thị trường đã xuất hiện thẻ cào giả của nhà mạng, được nhập lậu từ Trung Quốc. Cơ quan chức năng đã phát hiện 24.900 thẻ cào MobiFone giả được vận chuyển trái phép vào Việt Nam trong tháng 1/2014. Những thẻ này không có khả năng nạp tiền vào tài khoản, khiến người dùng mất tiền oan. Do vậy người dùng hãy cẩn trọng.

Vào ngày 18/1/2014, Chi cục Hải quan cửa khẩu Móng Cái (Quảng Ninh) đã bắt giữ một lô hàng được vận chuyển trái phép từ Trung Quốc qua cửa khẩu Móng Cái vào Việt Nam, gồm 24.900 thẻ cào in logo MobiFone. Chi cục Hải quan cho biết, chủ của lô hàng đã bỏ trốn ngay sau đó và họ đã liên hệ với MobiFone để tiến hành xác minh và điều tra vụ việc.

Thẻ cào điện thoại trả trước (Ảnh minh họa)

MobiFone đã xác nhận thông tin này với báo chí. Nhà mạng đã tiến hành kiểm tra các lô thẻ của nhà sản xuất thẻ (đang hợp tác với nhà mạng) và khẳng định, toàn bộ số thẻ này là thẻ giả. Thông thường, mỗi thẻ cào do MobiFone phát hành sẽ có serial và 12 mã số được ẩn dưới lớp phủ bạc. Các mã số này chỉ có giá trị cho một lần nạp tiền nên không thể tái sử dụng để làm giả 12 mã số này được. Điều này đồng nghĩa với việc, chỉ có thẻ thật mới nạp được tiền còn thẻ giả thì không thể.

MobiFone đã thông báo tới các Chi nhánh, Đại lý và điểm bán lẻ của nhà mạng để cảnh báo về nguy cơ thẻ cào giả; đồng thời yêu cầu các Đại lý, điểm bán lẻ không mua thẻ của MobiFone trôi nổi, với nguồn gốc không rõ ràng, không có hóa đơn, chứng từ.

MobiFone khuyến cáo người dùng, chỉ nên mua thẻ cào tại những cửa hàng, đại lý chính thức của MobiFone, hoặc những điểm bán lẻ uy tín, có hóa đơn mua hàng. Khi mua, người dùng cần kiểm tra kỹ thẻ xem còn đầy đủ lớp tráng bạc, che phủ 12 mã số nạp tiền hay không. Không nên nhận những thẻ bị trầy xước lớp tráng bạc và nên nạp tiền ngay tại nơi mua, để đảm bảo chắc chắn rằng tiền được nạp vào tài khoản.

Nếu phát hiện ra thẻ cào giả, người dùng báo ngay cho các cửa hàng của MobiFone hoặc gọi điện phản ánh tới tổng đài của MobiFone qua số 18001090 (miễn cước) hoặc 9090 (miễn cước với thuê bao trả sau và 200đồng/phút với thuê bao trả trước) để được hướng dẫn cách xử lý.

Thanh Trà