CEO Bkav tiết lộ sắp ra mắt Bphone ở phân khúc cao cấp

09:37, 21/09/2020

CEO Nguyễn Tử Quảng cho biết Bkav đang dự kiến quay trở lại phân khúc cao cấp sau 5 năm, kể từ phiên bản Bphone 'đời đầu', và sử dụng chip Snapdragon 'đầu 8' mạnh mẽ của Qualcomm.

Tối 17/9, CEO Bkav Nguyễn Tử Quảng đã có buổi livestream giao lưu với các fan về chủ đề "Công nghệ lõi trong sản xuất smartphone". Tại buổi livestream này, ông Quảng đã tiết lộ một số thông tin đáng chú ý về các thế hệ Bphone tương lai, bao gồm một mẫu Bphone cao cấp đang được Bkav phát triển, dự kiến sẽ sử dụng chip Snapdragon "đầu 8" với hiệu năng mạnh mẽ của Qualcomm.

"Phiên bản sắp tới của Bphone sẽ là flagship. Chúng tôi đang xúc tiến trong mấy tháng nay rồi. Nó sẽ là chip đầu 8", ông Quảng khẳng định.

Nếu như thông tin này là chính xác, đây sẽ có thể là mẫu smartphone cao cấp đầu tiên của Bphone sau hơn 5 năm, cụ thể là từ phiên bản Bphone đầu tiên.

CEO Bkav Nguyễn Tử Quảng tiết lộ thông tin về các mẫu Bphone sắp ra mắt trong một buổi livestream. 

Trước đó, Bphone thế hệ đầu tiên cũng từng được trang bị chip mạnh nhất của Qualcomm ở thời điểm đó là Snapdragon 801. Tuy nhiên sau đó, Bkav đã có sự thay đổi và quyết định sẽ tập trung vào phân khúc cận cao cấp, khi nó đem lại sự tối ưu về giá bán và công năng sử dụng.

"Nếu như chúng tôi làm thiết bị flagship thì sẽ không có điều tiếng nào nữa. Nhưng vì chúng tôi muốn làm ra một thiết bị hữu dụng, tận dụng tối đa năng lực với cùng một mức tiền, vậy nên chúng tôi mới làm thiết bị cận cao cấp. Từ thiết bị cận cao cấp, chúng ta có thể làm thiết bị ở phân khúc thấp hơn và cả thiết bị ở phân khúc flagship", ông Quảng tiết lộ.

Bên cạnh mẫu smartphone cao cấp nói trên, ông Quảng cũng tiết lộ về việc sẽ ra mắt một mẫu Bphone giá rẻ sẽ ra mắt vào cuối năm nay.

Vào hồi tháng 5/2020, Bkav từng công bố 2 mẫu Bphone B40 và Bphone B60 thuộc phân khúc giá từ 5,5-7 triệu đồng. Tuy nhiên tính đến thời điểm hiện tại, máy vẫn chưa "lên kệ" do vướng mắc về chứng chỉ Google Play Protect.

Minh Thùy (T/h)