Chi đoàn Sở TT&TT ra quân truyền thông, hỗ trợ cài đặt ứng dụng Bluezone

08:00, 25/08/2020

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp, Chi đoàn Sở Chi đoàn Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Chi đoàn Viettel Lào Cai đã phát động đoàn viên, thanh niên trong chi đoàn cài đặt ứng dụng Bluezone và đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn người dân kê khai y tế, thực hiện cài đặt ứng dụng Bluezone trên điện thoại thông minh.

Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với doanh nghiệp viễn thông ra quân truyền thông hỗ trợ cài đặt Bluezone

Với phương châm “Đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà”, lực lượng đoàn viên, thanh niên trong hai Chi đoàn đã phối hợp cùng chính quyền địa phương tích cực tuyên truyền, hướng dẫn, vận động người dân cài đặt ứng dụng Bluezone và ứng dụng khai báo y tế, cập nhật sức khỏe hàng ngày NCOVI trên điện thoại thông minh.

Ứng dụng phát hiện tiếp xúc gần Bluezone trên smartphone là một trong những giải pháp được Việt Nam phát triển nhằm truy vết nhanh chóng các trường hợp nhiễm hoặc nghi nhiễm SARS-CoV-2.

Theo thống kê đến ngày 22/8, tỉnh Lào Cai có trên 78.000 người cài đặt ứng dụng Bluezone phòng lây nhiễm COVID-19, chiếm tỷ lệ 16,9% tổng dân số toàn tỉnh, xếp thứ 44/63 tỉnh, thành trong cả nước.

Bí thư Chi đoàn Sở Thông tin và Truyên thông, Nguyễn Vân Anh, cho biết: “Thực hiện chỉ đạo của Tỉnh đoàn, chúng tôi triển khai đến đoàn viên, thanh niên của Chi đoàn cài đặt ứng dụng Bluezone; thành lập đội tuyên truyền đến khu chợ, nhà dân để hỗ trợ cài đặt ứng dụng. Thông qua đây, tạo sự lan tỏa, chung tay cùng cộng đồng phấn đấu đạt mục tiêu 60% dân số cài đặt ứng dụng Bluezone.

 Đoàn viên Lê Tuấn Anh, đội tuyên truyền Chi đoàn Sở Thông tin và Truyền thông hướng dẫn cài đặt Bluezone tại chợ Gia Phú.

Bạn Lê Tuấn Anh, thành viên Đội tuyên truyền, chia sẻ: “Hiện vẫn có một số người dân chưa biết về ứng dụng Bluezone, nhiệm vụ của chúng tôi là tuyên truyền để bà con hiểu và hưởng ứng cài đặt góp phần chung tay phòng, chống dịch bệnh”.

Chị Vi Thị Sinh, xã Gia Phú, cho biết: “Mặc dù đã nghe tuyên truyền nhưng chưa biết cách cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone như thế nào. Nhờ có các anh, chị tuyên truyền hướng dẫn nên tôi mới biết cách sử dụng”.

Theo các chuyên gia, Bluezone chỉ có thể phát huy tối đa hiệu quả nếu 60% dân số trưởng thành tham gia sử dụng. Do đó, mỗi người dân trên địa bàn tỉnh cần nâng cao ý thức, tự giác tải và sử dụng ứng dụng Bluezone. Đây là cách đơn giản, ít tốn kém và hiệu quả nhất nhằm tìm ra những người nghi nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, từ đó kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh.

Một số hình ảnh buổi ra quân tuyên truyền, hỗ trợ người dân cài đặt Bluezone tại xã Gia Phú, huyện Bảo Thắng:

Lâm Tú – Sở TT&TT tỉnh Lào Cai