Chính thức khai mạc Vòng chung kết Kỳ thi VNOI CUP 2024

17:08, 01/08/2024

Ngày 1/8, Câu lạc bộ Olympic Tin học Việt Nam tổ chức khai mạc Vòng chung kết "Kỳ thi Lập trình VNOI CUP 2024", cuộc thi sẽ diễn ra từ ngày 1 - 2/8/2024 do CLB Olympic Tin học Việt Nam chủ trì, Tập đoàn công nghệ FPT là nhà tài trợ chính.

Tham dự và đồng hành với VNOI CUP 2024 có Hội Tin học Việt Nam, Đại học Quốc gia TP HCM, Cục Công nghiệp Công nghệ thông tin và Truyền thông, Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM, các Kỳ lân Công nghệ Việt Nam. Đặc biệt là sự có mặt của Top 24 lập trình viên trẻ tài năng sẽ bước vào tranh tài chung kết vào ngày mai 2/8.

Vòng chung kết có sự tham dự của 24 lập trình viên trẻ tài năng, trước đó các thí sinh đã phải trải qua 2 vòng thi loại online, mỗi vòng diễn ra trong 180 phút với 7 bài thi, đề thi đa dạng và khó dần theo từng vòng. Thí sinh làm bài trên nền tảng VNOJ, trong đó 12 thí sinh được lựa chọn từ top các cuộc thi vòng loại thứ nhất và thứ hai. Với 12 thí sinh còn lại tính tổng điểm và nhận được lời mời theo thứ tự bảng xếp hạng từ cao xuống thấp.

TS. Nguyễn Long, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Tin học Việt Nam phát biểu.

Tại buổi khai mạc, TS. Nguyễn Long, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Tin học Việt Nam cho biết, kỹ năng lập trình và thuật toán đóng vai trò cốt lõi trong sự phát triển ngành công nghệ thông tin. Sau các cuộc thi này, các thí sinh sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm lập trình, đưa công nghệ Việt Nam vươn tầm thế giới.

"Nhiều thí sinh ở các cuộc thi trước đã có cơ hội làm việc ở các công ty công nghệ lớn trên toàn cầu như Google, Facebook...hoặc chọn giảng dạy. Đó là mục tiêu của cuộc thi và hi vọng Việt Nam sẽ vững bước trên bản đồ công nghệ thế giới"- ông Long kỳ vọng.

TS. Lâm Quang Vũ, Đại diện Trường Đại học Khoa học tự nhiên phát biểu tại buổi khai mạc.

TS. Lâm Quang Vũ, Đại diện Trường Đại học Khoa học Tự nhiên - ĐHQG TP HCM cho hay, lập trình là một trong những ngành nghề đang được đầu tư và định hướng rất kĩ, bài bản nhờ tiềm năng rất lớn, là nhân tố chính đóng góp vào sự phát triển ngành công nghệ thông tin và trí tuệ nhân tạo (AI) của Việt Nam.

"Cuộc thi này không chỉ là nơi để các thí sinh trẻ thể hiện tài năng lập trình của mình mà còn là cơ hội gặp nhau trao đổi kiến thức, hỗ trợ nhau trong tương lai. Vì vậy, các thí sinh hãy tận dụng môi trường này để nâng tầm bản thân, chinh phục các giải công nghệ quốc tế"- TS. Vũ chia sẻ.

Theo TS. Lâm Quang Vũ, sự cạnh tranh trong VNOI CUP 2024 rất lớn, ban đầu hơn 3.000 thí sinh lập trình viên tham gia nhưng hiện chỉ còn 24 thí sinh lọt vào vòng chung kết.

Chung kết VNOI CUP 2024 sẽ diễn ra sáng ngày 2-8 tại Trường Đại học Khoa học tự nhiên, ĐHQG TP HCM, kết quả sẽ công bố sau 4 tiếng thi đầu tiên. Các thí sinh sẽ tham gia giải 10 đề thi của Ban tổ chức từ mức độ khó lên dần. Toàn bộ quá trình thi đấu sẽ được truyền trực tiếp trên Fanpage của cuộc thi (https://www.facebook.com/vnoi.wiki?mibextid=LQQJ4d) để các lập trình viên trên cả nước có thể theo dõi theo thời gian thực.

Kết quả chung cuộc sẽ được công bố vào Lễ Bế mạc và Trao giải diễn ra vào lúc 15h30 ngày 2/8 tại Trường Đại học Khoa học tự nhiên, ĐHQG TP HCM – đơn vị đăng cai tổ chức.