Chính thức mở cửa lại chợ đầu mối phía Nam Hà Nội từ ngày 20/8

10:26, 20/08/2021

0 giờ ngày 20/8, chợ đầu mối phía Nam (Hà Nội) chính thức được hoạt động trở lại sau hơn 20 ngày đóng cửa.

UBND quận Hoàng Mai (Hà Nội) thống nhất về việc tổ chức mở lại chợ đầu mối phía Nam theo phương án phòng, chống dịch Covid-19 do Trung tâm kinh doanh chợ đầu mối phía Nam đã xây dựng.

Chợ đầu mối phía Nam Hà Nội trước giờ được mở lại sau thời gian đóng cửa |  Tin tức mới nhất 24h - Đọc Báo Lao Động online - Laodong.vn

Chợ đầu mối phía Nam (Hà Nội) chính thức được hoạt động trở lại từ ngày 20/8.

UBND quận Hoàng Mai giao UBND phường Hoàng Văn Thụ chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan thường xuyên kiểm tra việc phòng, chống dịch COVID-19 tại chợ đầu mối phía Nam.

Phòng Y tế, Trung tâm Y tế quận tham mưu UBND quận tổ chức lấy mẫu xét nghiệm nhanh định kỳ hàng tuần cho người quản lý, người lao động, người bán hàng tại chợ đầu mối phía Nam để kịp thời phát hiện các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh COVID-19 và có biện pháp xử lý kịp thời.

Theo đó, khu vực kinh doanh rau củ, quả và hàng hóa thiết yếu sẽ mở cửa trở lại, phục vụ nhân dân từ 0h ngày 20/8/2021.

Khi mở cửa trở lại, chợ chỉ hoạt động từ 0h đến 11h, trong đó, từ 0h đến 5h30 là thời gian khách mua buôn được vào chợ mua bán, trao đổi hàng hóa; từ 5h30 đến 11h là thời gian khách mua lẻ phục vụ sinh hoạt gia đình hằng ngày. Sau 11h và trong buổi chiều, chợ sẽ đóng cửa, dừng toàn bộ các hoạt động bán buôn, bán lẻ hàng hóa để vệ sinh môi trường, khử khuẩn.

Trước đó, sáng 28/7, ông Nguyễn Minh Tâm - Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai cho biết, quận Hoàng Mai phát sinh một ca nhiễm Covid-19, là người bán trứng tại chợ, do Công ty Hapro quản lý.

Tiểu thương này bị sốt tối ngày 26/7 và đi khám vào sáng 27/7 tại bệnh viện Thanh Nhà và phát hiện dương tính với Covid-19.

Chính quyền đã cho phong toả, dừng hoạt động chợ đầu mối, để khử khuẩn và truy vết từ 22h 27/7 cho đến khi có thông báo mới.

Mai Loan (T/h)