Chọn Apple iPad 2 hay Motorola Xoom

07:28, 22/03/2011

Các thế hệ máy tính bảng tiếp theo sẽ có rất nhiều cải tiến để phù hợp với mọi nhu cầu của người dùng. Trong đó, Motorola Xoom là một máy tính bảng chạy Android được đánh giá tốt nhất cho đến thời điểm này, bên cạnh đó, người dùng cũng có thêm lựa chọn khác, đó chính là iPad2 chạy iOS của Apple. Đây cũng là nguyên nhân tạo ra sự phân vân cho người dùng, thật khó mà quyết định có nên mua Xoom hay iPad2 trong thời điểm này. Tuy nhiên, các phân tích của các chuyên gia trên Pcmag.com sẽ giúp bạn có được một quyết định sáng suốt.


 

Về căn bản, iPad 2 và Motorola Xoom là tương đối giống nhau. iPad2 được trang bị màn hình với kích thước 9,7-inch và không nhỏ hơn nhiều so 10,1 inch của Xoom (mặc dù theo lý thuyết thì tỉ lệ khác nhau có nghĩa là các kích thước cũng khác nhau). iPad2 sử dụng vi xử lý lõi kép A5 của Apple với tốc độ 1GHz trong khi đó Xoom sử dụng vi xử lý lõi kép có tốc độ tương ứng là Nvidia Tegra 2. Cả hai đều được trang bị 02 camera ở mặt trước và mặt sau, hỗ trợ Wi-Fi, 3G, Bluetooth, accelerometer (máy đo gia tốc) và gyroscope (con quay hồi chuyển) do đó hỗ trợ tốt các nhu cầu chơi game trên máy tính bảng, bên cạnh đó, cả hai cũng có một “kho” ứng dụng trực tuyến khổng lồ là : App Store cho iPad 2, và Android Market cho Xoom điều này sẽ giải quyết “cơn khát” ứng dụng của người dùng máy tính bảng.

Nhưng có một vài điểm khác nhau giữa hai thiết bị này mà bạn cần xem xét. Trong đó, đáng kể nhất là hệ điều hành, Android là một hệ thống mở do đó sẽ có nhiều tùy biến hơn so với iOS. Tuy nhiên, có ưu điểm thì cũng có khuyết điểm. Các thiết bị chạy iOS sẽ luôn có được các bản cập nhật đáng tin cậy hơn và thường xuyên hơn, vì toàn bộ quá trình xây dựng và phát triển đều nằm trong tầm kiểm soát của Apple. Trong khi với Android, bạn phải dựa vào Google, Motorola, và Verizon để có được một bản nâng cấp cho Xoom. Và tất nhiên, đối với tinkerer hay hacker thì rõ ràng Android sẽ là một miếng mồi béo bỡ không thể bỏ qua.


 

Xoom là một máy tính bảng chạy Android tốt nhất mà bạn có thể mua ngay bây giờ bởi bộ xử lý lõi kép sẽ giúp cho nó hoạt động cực kỳ nhanh chóng, và Android 3.0 (tên mã Honeycomb) được thiết kế đặc biệt cho các máy tính bảng, không giống như phiên bản trước của hệ điều hành Android vốn được viết cho smartphone. Tuy nhiên, có một số thiếu sót rõ ràng trong Xoom là hiệntại nó không hỗ trợ Flash, khe cắm thẻ SD không làm việc, và sóng 4G vẫn chưa thể hoạt động trên thiết bị, nhưng bất chấp những vấn đề trên, hãng Motorola hứa hẹn sẽ sớm đưa ra các bản vá lỗi.

iPad 2 có nhiều cải tiến hơn so với phiên bản ban đầu, với một số nâng cấp đặc tả kỹ thuật và một vài tính năng mới như hỗ trợ 02 camera. iPad 2 có thiết kế mỏng hơn và nhẹ hơn so với Xoom hoặc các phiên bản iPad đầu tiên, và đã nâng cấp năng lực tính toán. Tuy vậy, việc sử dụng nó có thể sẽ không có nhiều khác biệt so với các phiên bản iPad trước đó, điều này dở hay tốt là tùy thuộc vào tình cảm mà bạn dành cho iOS. iPad2 sẽ được phân phối chính thức từ Verizon và AT & T, trong khi Xoom chỉ mới phân phối thông qua Verizon.

Trong bảng dưới đây, các chuyên gia đã đã tập hợp các thông số kỹ thuật quan trọng nhất của iPad 2 và Xoom để giúp bạn có thể đưa ra quyết định chọn mua một máy tính bảng phù hợp nhất.

Võ Xuân Vỹ (Tham khảo PCmag.com)
TIN LIÊN QUAN