Điều khiển máy tính từ điện thoại Android

08:09, 30/04/2014

Hiện có nhiều công cụ cho phép người dùng kiểm soát máy tính từ điện thoại Android, tuy nhiên, có một cách đơn giản và dễ hơn cả mang tên Chrome Remote Desktop do Google cung cấp.

Ứng dụng Chrome Remote Desktop hoạt động dựa trên nền tảng web với trình duyệt Google Chrome, đồng thời đi kèm ứng dụng tương ứng cho Android, giúp người dùng kiểm soát máy tính từ điện thoại Android.

Thiết lập và sử dụng Chrome Remote Desktop

Bước 1: Cài đặt ứng dụng Chrome Remote Desktop cho trình duyệt web Google Chrome từ Web Store hoặc tải về tại đây.

Bước 2: Sau khi cài đặt xong, bạn sẽ tìm thấy ứng dụng Chrome Remote Desktop trong menu Chrome Desktop Apps. Tuy nhiên, khoan hãy vội kích hoạt ứng dụng lên.  

Bước 3: Tải và cài đặt ứng dụng tương ứng Chrome Remote Desktop cho điện thoại Android từ Google Play Store hoặc có thể tải về tại đây

Bước 4: Khởi chạy ứng dụng Chrome Remote Desktop trên điện thoại Android.

Bước 5: Ngay đầu tiên, Chrome Remote Desktop sẽ thông báo rằng không có máy tính nào được đăng ký. Bây giờ bạn quay trở lại máy tính của mình.

Bước 6: Kích hoạt ứng dụng Chrome Remote Desktop trên máy tính lên, sau đó đồng ý để ứng dụng truy cập máy tính bằng cách bấm nút Continue.

Bước 7: Sau khi đã cấp quyền truy cập cho Chrome Remote Desktop, sang màn hình kế tiếp là nơi bạn sẽ thấy những tính năng mà ứng dụng cung cấp, trong đó bao gồm khả năng kiểm soát máy tính hoặc hỗ trợ từ xa. Trong bài viết này sẽ hướng dẫn cách để kiểm soát máy tính, do đó bấm nút Get stated ngay dưới mục Remote Assistance.

Bước 8: Nếu muốn một người nào đó kiểm soát máy tính của mình, chỉ cần bấm nút Share trong màn hình kế tiếp. Bạn sẽ được cung cấp một mã số truy cập để gửi cho người đó, để họ có thể truy cập và kiểm soát máy tính của bạn. Trường hợp muốn kiểm soát máy tính của người khác thì bấm nút Access, rồi nhập mã truy cập mà họ gửi cho bạn. Dù bằng cách nào thì cả hai máy đều phải được cài đặt ứng dụng Chrome Remote Desktop.

Bước 9: Bấm nút Get started ngay dưới mục My Computers.

 Bước 10: Tiếp theo chỉ cần bấm nút Enable remote connections.  

Bước 11: Để đảm bảo an toàn và tránh trường hợp người nào đó sử dụng điện thoại Android để truy cập vào máy tính của bạn thông qua ứng dụng, bạn sẽ được yêu cầu nhập mã PIN bảo mật với ít nhất 6 chữ số vào khung PIN và Re-type PIN, sau đó bấm nút OK.  

Bước 12: Bạn sẽ nhận được thông báo rằng kết nối từ xa đã được kích hoạt và sẵn sàng.

Bước 13: Quay trở lại ứng dụng Chrome Remote Desktop trên điện thoại Android. Tên máy tính của bạn sẽ xuất hiện trong ứng dụng. Nếu không thấy, hãy bấm nút Refresh ở góc phía trên bên phải. Tiếp theo, bấm chọn tên máy tính muốn kết nối trong danh sách rồi nhập mã PIN theo yêu cầu.

Bước 14: Khi quá trình kết nối thành công, bạn có thể thực hiện bất kỳ chức năng nào mà mình muốn trên máy tính trực tiếp từ điện thoại Android.

Hoàng Thanh