Điều khiển máy tính từ xa thông qua iPad

14:00, 06/07/2011

iPad sở hữu hàng ngàn ứng dụng tuyệt vời để có thể sử dụng iPad thay thế cho một máy tính để bàn. Không những vậy, với một kết nối Internet ổn định , thậm chí bạn có thể kiểm soát máy tính của mình từ bất cứ nơi nào. Dưới đây xin giới thiệu một vài ứng dụng hàng đầu để hỗ trợ bạn việc này.

Citrix GoToMyPC

GoToMyPC là một ứng dụng ưa thích cho người dùng máy tính khá lâu cho phép người dùng có thể truy cập máy tính từ xa. Ứng dụng này có giá 99 USD và có thiết kế khá đơn giản, trực quan, những trình đơn thả xuất trên màn hình được gán nhãn hiệu rõ ràng cho phép bạn kết nối một cách thuận tiện nhất đến máy tính từ xa, truy cập vào một bàn phím, di chuyển các mũi tên để di chuyển con trỏ trong trường văn bản hoặc mở bảng điều khiển thiết lập. Thậm chí bạn có thể nhận được tính năng in ấn từ xa, xóa trắng màn hình và di chuyển tập tin.

GoToMyPC dành cho iPad hỗ trợ tính năng cảm ứng đa điểm, các thao tác pinch-to-zoom và di chuyển tất cả công việc trong ứng dụng như làm trên một iOS khá mượt mà. Bạn đọc quan tâm đến GoToMyPC có thể truy cập vào địa chỉ trang web http://www.pcworld.com/appguide/app.html?id=822972&expand=false để tải về và sử dụng.

Wyse PocketCloud Pro

Wyse PocketCloud Pro đặt tất cả các tùy chọn trình đơn của bạn ngay trên giao diện màn hình iPad. Đây là một ứng dụng ít tốn kém nhất nếu như ai muốn sử dụng iPad của mình để điều khiển máy tính từ xa. Wyse PocketCloud Pro có giá bán chỉ 15 USD, thấp hơn nhiều so với GoToMyPC. Bạn có thể truy cập vào địa chỉ http://www.pcworld.com/appguide/app.html?id=297756&expand=false để tải phần mềm.

Ứng dụng này hỗ trợ khả năng tự động phát hiện thông qua tài khoản Gmail (chỉ cần đăng nhập vào tài khoản Gmail của bạn thông qua hệ thống máy chủ, và bạn có thể sử dụng các thông tin tương tự trên các ứng dụng iPad để thực hiện các kết nối). Nó cũng hỗ trợ VNC, giao thức RDP7 của Microsoft và VMware Viewer. Vì vậy, bạn có thể thiết lập một kết nối với máy tính để bàn hay một máy Mac trong thời gian nhanh chóng một khi đã tải về phần mềm.

Một tính năng tuyệt vời đặc biệt là ứng dụng này hỗ trợ nhiều kết nối, cho phép các quản trị viên hệ thống đăng nhập vào nhiều hơn một máy tại một thời điểm. Phiên bản miễn phí của Wyse PocketCloud không bao gồm tính năng này, nhưng ứng dụng này chắc chắn là đáng để bạn thử nếu không cần kết nối nhiều tài khoản.

Splashtop Remote Desktop

Splashtop Remote Desktop cho phép thay đổi kích thước màn hình của máy chủ một cách thuận lợi nhất để tối ưu khi xem trên máy tính bảng. Hình ảnh được lấp đầy toàn bộ trên iPad và trang bị cho bạn một nút bàn phím nhỏ mà tại đó bạn có thể đưa bàn phím hiện lên để khai thác.

Với giá chỉ 5 USD, đây là một ứng dụng khá cạnh tranh với các ứng dụng tương tự (ngoại trừ bản miễn phí Wyse PocketCloud), tuy nhiên nhược điểm của ứng dụng là hay bị ngắt kết nối trong quá trình sử dụng. Bạn có thể vào địa chỉ http://www.pcworld.com/appguide/app.html?id=662462&expand=false để tải ứng dụng này về máy.

LogMeIn Ignition

Với giá 30 USD, nhưng đây có thể nói là một trong những ứng dụng có giá thành phải chăng nếu đem so sánh với những gì mà ứng dụng này mang đến. Đây là một ứng dụng kết hợp tuyệt vời giữa sự đơn giản và hiệu năng mạnh mẽ trên iPad.

LogMeIn Ignition yêu cầu máy tính hoặc Mac phải cài đặt một phần mềm host LogMeIn miễn phí để kết nối với máy tính bất kỳ lúc nào, ở nhà hay tại văn phòng. Ngoài ra, một bản có giá 70 USD (LogMeIn Pro) còn cho phép bạn quản lý in ấn từ xa, chia sẻ tập tin, chia sẻ màn hình và nhiều điều khác.

Giao diện làm việc của LogMeIn Ignition khá trực quan, bạn sẽ thấy trên màn hình xuất hiện một con trỏ với hình dáng kiểu một con chuột kỳ lạ. Bạn sẽ dùng ngón tay để trượt con trỏ đến vị trói mong muốn, sao đó tap vào màn hình iPad để thể hiện cú nhấp chuột. Tuy nhiên vấn đề là làm thế nào để phân biệt giữa nút chuột trái và chuột phải, rất đơn giản bạn sẽ tận dụng khả năng đa điểm của iPad để coi như đó là thao tác chuột phải.

Một tính năng đánh giá cao của LogMeIn Ignition chính là khả năng bảo mật, cho phép thông báo đến bạn biết về một thông tin đăng nhập bị lỗi. Nếu ai đó cố gắng kết nối với máy tính của bạn, LogMeIn ngay lập tức sẽ gửi một thông báo e-mail bao gồm địa chỉ IP của máy đang cố gắng kết nối đến máy tính bạn nhằm báo cho bạn biết. Ít ra đó sẽ là những cảnh báo cho phép bạn nhận ra máy mình đang bị kẻ gian muốn xâm nhập.

Bạn có thể vào địa chỉ http://www.pcworld.com/appguide/app.html?id=89342&expand=false để tải LogMeIn Ignition về iPad của mình nhằm trải nghiệm những điểm hấp dẫn mà phần mềm mang lại.

QUỐC TRUNG (Tham khảo từ PCWorld)

TIN LIÊN QUAN