Chủ động rà soát, tháo gỡ vướng mắc trong quá trình thực hiện dự án đầu tư công trung hạn

09:35, 18/09/2024

Ngày 17/9, Bộ TT&TT đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2026-2030, với sự tham gia của đại diện lãnh đạo và cán bộ phụ trách công tác kế hoạch tài chính các đơn vị thuộc Bộ. Thứ trưởng Bộ TT&TT Bùi Hoàng Phương chủ trì Hội nghị.

Thứ trưởng Bùi Hoàng Phương chủ trì Hội nghị.

Hội nghị được tổ chức nhằm đánh giá tình hình thực hiện các dự án đầu tư công trong thời gian qua, đồng thời định hướng chiến lược cho giai đoạn tới nhằm thúc đẩy quá trình chuyển đổi số và phát triển hạ tầng công nghệ thông tin.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bùi Hoàng Phương nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác đầu tư công đối với sứ mệnh của Bộ. Theo đó, đầu tư công cần được xem như một công cụ chiến lược, giúp Bộ TT&TT phát huy vai trò tiên phong trong quá trình chuyển đổi số của Đất nước.

Thứ trưởng nhấn mạnh: Bộ cần đi đầu trong đầu tư hệ thống hạ tầng công nghệ thông tin hiện đại, phục vụ cho các mục tiêu dài hạn về công nghệ thông tin, công nghệ số hiện nay.

Toàn cảnh Hội nghị.

Thứ trưởng khuyến khích các đơn vị tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm, chủ động rà soát, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện dự án, đồng thời yêu cầu  lãnh đạo các đơn vị chú trọng cải thiện hiệu quả đầu tư, xem xét kỹ lưỡng các dự án để đảm bảo tính khả thi, đồng thời đề xuất các giải pháp sáng tạo nhằm tối ưu hóa nguồn vốn đầu tư công.

Tại Hội nghị, các đơn vị đã chia sẻ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai các dự án đầu tư công, đồng thời đề xuất nhiều giải pháp thiết thực để nâng cao hiệu quả giải ngân và tiến độ thực hiện các dự án trong thời gian tới. Các đại biểu cũng thống nhất rằng cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, đơn vị nhằm đẩy mạnh tốc độ thực hiện và giải quyết các tồn đọng trong quá trình triển khai.

Tại Hội nghị, đại diện Vụ Kế hoạch - Tài chính đã phổ biến và hướng dẫn các đơn vị về các văn bản mới liên quan đến công tác đầu tư công, nhằm đảm bảo các đơn vị cập nhật kịp thời các quy định, nghị địnhvà thông tư mới nhất, tạo điều kiện thuận lợi cho việc thực hiện các dự án đầu tư trong thời gian tới.