Chủ tịch EMC Corp giải thích vì sao Apple bán được 1 triệu chiếc iPad trong vòng 1 tháng

00:00, 16/06/2010

Câu chuyện sau đây sẽ lý giải vì sao trong vòng 1 tháng, Apple đã bán được 1 triệu chiếu iPad.  

Chuck Hollis, chủ tịch của EMC Corporation, không thể ngờ sau một tuần siêu phẩm của Apple có mặt, cuộc sống gia đình mình lại đảo lộn đến thế. 

Từng làm việc 15 năm cho EMC, chứng kiến và trải nghiệm không ít thiết bị điện tử gia dụng cao cấp, Hollis vẫn lấy làm bất ngờ  trước những gì chiếc iPad mang lại.  

“Bài viết này có thể không mới, nhưng hẳn sẽ thú vị với bạn”, Hollis mở đầu article đăng trên blog cá nhân.

”Chủ nhật tuần trước, tôi quyết định sắm một chiếc iPad, mẫu không hỗ trợ 3G. Lí do đơn giản là tôi thấy tò mò trước những gì Apple quảng cáo. Tôi tiến thẳng vào siêu thị Apple Store, táy máy mấy phút và nhanh chóng đưa cho người bán hàng thẻ tín dụng. 15 sau khi bước vào, tôi trở ra xe với chiếc iPad trên tay.

Mang về nhà, tôi quyết định cài đặt, tải thêm một số ứng dụng thú vị. Quả là hấp dẫn, nhưng ban đầu tôi nghĩ, có lẽ nó cũng chỉ đến thế, khi tôi quẳng vào góc tủ đâu đó để đi làm. Chuyện vui bắt đầu từ đây…

Tôi lập gia đình đã 25 năm, hiện  “sở hữu” 3 đứa. Thằng út năm nay 14 tuổi. Bạn biết đấy, trong nhà tôi không thiếu các thiết bị gia dụng cao cấp. Phải nói là rất nhiều, với 6 chiếc máy tính để bàn, 3 chiếc laptop, trong đó 2 chiếc vẫn đang hoạt động tốt. Về phía các sản phẩm của Apple, tôi đang sở hữu một chiếc iMac, 2 chiếc MacBook Airs.

Trong nhà luôn sẵn sàng với dịch vụ dữ liệu mạng băng thông rộng 20 MB của Verizon. Ngoài 3 chiếc máy in, nhà tôi cũng có một số thiết bị mạng để phủ sóng không dây, dây cáp nối với TV. Số lượng USB và thiết bị phát MP3… kể không hết.

Để trong nhà hàng loạt thiết bị như vậy cũng không sung sướng gì. Thằng cu 16 tuổi nhà tôi luôn là chuyên gia hàng đầu trong việc giúp đỡ cả nhà. Bản thân tôi cũng luôn bận bịu với máy móc, trục trặc gặp phải…

Cho tới khi tôi mua chiếc iPad…

Khi mới mang về, vợ tôi và  lũ nhóc túm tụm ngắm nghĩa trong vòng… 30 giây: “Ồ không, bố lại mua đồ chơi kìa. Tại sao chúng ta cần thêm một chiếc máy có CPU nữa nhỉ. Nó dùng để làm gì thế khi nhà mình đã có cả đống máy tính?”.

Là người đầu tiên sử  dụng iPad trong nhà, vợ tôi hì hục khám phá  chiếc máy trong vòng 4 giờ đồng hồ liền, hết thao tác với ứng dụng quản lý, xử lý ảnh số rồi tranh thủ gửi ảnh tới bạn bè, hết nhấn, nhấn, lại nhấn. Có vẻ như “nàng” đã rất hài lòng.

Tôi thì không phải là  một gã thích tán róc trên Facebook, ngược hoàn toàn với vợ mình. Tiếp tục nhấn, nhấn và nhấn, “nàng” say mê đăng tải status trên mạng xã hội, để lại nhận xét trên trang bạn bè… Chiếc iPad tiếp tục làm “nàng” cười.

Cho tới lúc vợ tôi rời chiếc máy tính bảng, đứa con gái bé bỏng mới 14 tuổi của tôi (một nghệ sĩ trong nhà) bắt đầu có cơ hội chiếm dụng. Con bé làm quen với phần mềm Autodesk mà tôi đã tải về. Cũng vẫn thao tác cũ: nhấn, nhấn và nhấn.

“Bố  ơi, cái này hay quá! Nhìn này…”. Email của tôi ngập đầy các bức họa của con bé làm từ chiếc máy tính nhỏ gọn.

Con bé đang nghỉ học. Đêm xuống, nó nhanh chóng chộp lấy chiếc iPad và mang vào phòng mình làm của riêng. Cũng nhấn nhấn, con bé hào hứng : “Bố, con cũng muốn có một chiếc! Bố biết đấy, trường con có wi-fi ở khắp nơi. Có chiếc máy này thì thật tuyệt vời”!

Liệu bạn đã bắt đầu hình dung được chuyện gì đang diễn ra trong nhà  tôi chưa?

Một tuần sau

Tôi trở về nhà sau một tuần làm việc. Thật không thể ngờ, mọi  thứ trong nhà tôi dường như đảo lộn. Tuần vừa rồi, những vấn đề “nóng” nhất trong nhà đều xoay quanh chiếc iPad:

“Ai quên sạc iPad thế này?”

"Ngày, nếu con vừa ăn pizza vừa dùng iPad, thì cũng phải lau chùi cẩn thận chứ! Sao nhếch nhác thế!”

"Hình như anh đã dùng iPad chiều nay, giờ đến lượt em nha!”.

“Làm sao con in bây giờ? Liệu có thể tải thêm game không?” “Game này đỉnh chưa kìa”!

Nhấn, nhấn nhấn.

Cả 6 chiếc PC và laptop trong nhà đều trở thành “kẻ xa lạ”. Mấy chiếc Mac cũng không được sử dụng. Nguồn điện tắt đi. Mọi người trong nhà đều… chờ đến lượt mình dùng iPad!

Vợ tôi thích vừa xem tivi vừa lên mạng. Thỉnh thoảng có gì hay, “nàng”  lại gọi tôi để khoe.

Tôi nghĩ rằng mình sẽ không mua bất kì một chiếc destktop nào nữa, ngay cả laptop cũng vậy. Chúng đã trở nên quá cổ (ít nhất là ở nhà tôi) so với một chiếc máy tính sang trọng chỉ 499 USD, cho dù nó vẫn chưa thể coi là một chiếc “máy tính” thực sự so với quan niệm lâu nay.

Có rất nhiều thứ nó  đã giải quyết được, và tôi vẫn muốn thực hiện trên một chiếc máy tính thực sự hơn, nhưng đáng ngạc nhiên là, chỉ trong vòng một tuần, mọi thứ bắt đầu… dịch chuyển từ PC sang iPad.

Cả nhà tôi cùng bị  iPad hút hồn, cho dù không ai quảng cáo vẽ vời cả. Tất cả cùng như những con thiêu thân trước ngọn lửa của Apple!

Bỏ qua chuyện thích hay không thích với các sản phẩm “quả táo” ở  đây, có lẽ còn khá lâu nữa tôi mới quay trở lại cửa hàng Apple Store. Đơn giản vì iPad là quá đủ!

KHẢI MINH (Theo EMC blog)

TIN LIÊN QUAN