Chủ tịch HĐTV gửi thư chúc mừng 76 năm Ngày truyền thống Ngành Bưu điện

14:08, 15/08/2021

Nhân kỷ niệm 76 năm Ngày truyền thống Ngành Bưu điện (15/8/1945 -15/8/2021), Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Nguyễn Hải Thanh đã gửi Thư chúc mừng tới gần 7 vạn cán bộ, công nhân viên và người lao động trong toàn Tổng công ty. Cổng Thông tin điện tử Tổng công ty Bưu điện Việt Nam trân trọng giới thiệu toàn văn Thư của Chủ tịch Hội đồng thành viên Nguyễn Hải Thanh.

Thân gửi Anh Chị Em cán bộ nhân viên, người lao động Bưu điện Việt Nam!

Chúng ta đang trải qua những ngày tháng 8 với rất nhiều cảm xúc. Cảm xúc tự hào về một thời lịch sử làm nên truyền thống ngành Bưu điện “Trung thành - Dũng cảm - Tận tụy - Sáng tạo - Nghĩa tình”; cảm xúc biết ơn khi nghĩ về sự hy sinh của hàng ngàn anh hùng liệt sỹ Ngành Bưu điện đã hy sinh cho bình yên của Tổ quốc; cảm xúc về sự sẻ chia trong đại dịch COVID-19 mà ở đó anh chị em cán bộ nhân viên, người lao động Bưu điện Việt Nam không quản ngại khó khăn nguy hiểm đang hàng ngày giữ vững an toàn mạng lưới.

Trải qua hai cuộc kháng chiến gian khổ và oanh liệt, lực lượng giao bưu thông tin đã không tiếc xương máu để giữ vững mạch máu thông tin, đảm bảo vận chuyển công văn, tài liệu của Đảng và Nhà nước an toàn, bí mật. Hình ảnh người bưu tá gan dạ, sáng tạo “đạn bay vèo vèo, thư đề thượng khẩn, sợ chi hiểm nghèo” đã ăn sâu vào suy nghĩ, hành động của từng người Bưu điện. Truyền thống vẻ vang và hào hùng đó luôn được lớp lớp thế hệ người Bưu điện bồi đắp, khắc ghi, tự hào.

Và hôm nay, trước những thử thách mới, gần 7 vạn cán bộ nhân viên, người lao động của Bưu điện Việt Nam trên khắp mọi miền đất nước vẫn giữ trọn niềm tin quyết thắng viết tiếp những trang sử hào hùng về truyền thống của Ngành Bưu điện bằng ý chí, nghị lực, sự hy sinh. Với quyết tâm “Vượt trên thách thức”, “Tôn vinh cốt cách”, anh chị em cán bộ nhân viên, người lao động Bưu điện Việt Nam đã và đang lăn xả vào cuộc chiến mới, cuộc chiến với mục tiêu kép vừa chống dịch, chăm lo sức khỏe cho người lao động, vừa đảm bảo tổ chức sản xuất và kinh doanh, lưu thông dòng chảy bưu chính, cung ứng dịch vụ thiết yếu cho xã hội.

Những ngày này, chúng ta bắt gặp hình ảnh người “chiến sỹ” Bưu điện trong bộ đồ bảo hộ y tế đi phát từng lá thư, gói hàng, đi tới từng nhà để chi trả lương hưu, trợ cấp cho người dân, hình ảnh người lái xe bưu chính hàng ngày ra vào các vùng dịch, ăn nghỉ tại xe, hình ảnh các nhân viên khai thác phải làm việc và sinh hoạt tại sàn để đảm bảo an toàn sản xuất, hình ảnh nhân viên văn phòng chia báo, phát hàng… và còn rất nhiều, rất nhiều các hình ảnh đẹp khác nữa trong lao động sản xuất của mạng lưới Bưu điện Việt Nam rất đỗi bình dị nhưng vô cùng cao cả cho niềm tin chắc chắn về một doanh nghiệp vì cộng đồng, trong gian khó vẫn kiên cường vươn lên.

Chúng ta luôn tự hào vì mình là một phần quan trọng của Bưu chính Quốc gia Việt Nam - Chúng ta luôn tự hào vì tinh thần đoàn kết, sự chia sẻ, tương hỗ lẫn nhau; sự quan tâm, hỗ trợ vật chất và tinh thần trên toàn mạng lưới. Với niềm tin, với ý chí, với tinh thần sáng tạo và khát vọng đổi mới chúng ta sẽ cùng nhau vượt qua mọi khó khăn thử thách, cùng nhau tiếp bước những thành công.

Nhân kỷ niệm 76 năm truyền thống Ngành Bưu điện, thay mặt Lãnh đạo Đảng, Chuyên môn, Công đoàn Tổng công ty, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới toàn thể cán bộ nhân viên, người lao động đã tận tâm, cống hiến hết mình trong việc xây dựng và phát triển ngôi nhà Bưu điện Việt Nam ngày càng vững mạnh, mang lại cho xã hội những giá trị tốt đẹp nhất.

Lãnh đạo Tổng công ty xin gửi lời cảm ơn đến gia đình - những người đã luôn đồng hành, sát cánh để cán bộ nhân viên, người lao động hoàn thành tốt công việc của mình, xây dựng Bưu điện Việt Nam lớn mạnh, vươn tầm quốc tế.

Thân ái!

Nguyễn Hải Thanh

Chủ tịch HĐTV

Theo/http://www.vnpost.vn/