Chung khảo cuộc thi sinh viên với an toàn thông tin ASEAN 2022

06:20, 06/11/2022

Ngày 5/11, vòng chung khảo cuộc thi "Sinh viên với An toàn thông tin ASEAN" năm 2022 vừa được Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) phối hợp với Cục CNTT - Bộ GD&ĐT, Cục An toàn thông tin và Vụ Hợp tác quốc tế thuộc Bộ TT&TT tổ chức.

Vòng Chung khảo là cuộc đua tài của 20 đội thi xuất sắc nhất vòng thi Sơ khảo, gồm 10 đội sinh viên Việt Nam và 10 đội sinh viên của 6 nước Indonesia, Malaysia, Campuchia, Lào, Singapore và Thái Lan.

Tại vòng thi cuối cùng này, các đội sinh viên Việt Nam dự thi online tập trung tại Học viện Kỹ thuật Mật mã, Hà Nội, còn các đội sinh viên của các nước ASEAN khác tham dự hoàn toàn online dưới sự giám sát của của Ban giám khảo qua hệ thống camera kết nối vào nền tảng hội nghị truyền hình.

Liên tục trong 8 giờ, từ 8h20 đến 16h20 ngày 5/11, các đội sinh viên thi thực hành về an toàn thông tin theo 2 hình thức là giải bài thi tính điểm (Jeopardy) và thực hiện các biện pháp tấn công - phòng thủ trực tiếp giữa các đội (Attack - Defense).

Việt Nam Ban tổ chức trao giải nhất cuộc thi Sinh viên với An toàn thông tin ASEAN năm 2022 cho đội tuyển đến từ ĐH Công nghệ thông tin, ĐHQG TP Hồ Chí Minh.

Theo công bố của Ban tổ chức tại lễ tổng kết và trao giải vòng thi chung khảo, giải Nhất cuộc thi Sinh viên với An toàn thông tin ASEAN năm 2022 là đội UIT.pawf3ct gồm 4 sinh viên Nguyễn Đăng Nguyên, Phan Vĩnh Khang, Tô Đỉnh Nguyên và Lê Khắc Trung Nam của Đại học CNTT, Đại học Quốc gia TP.HCM.

Hai giải Nhì của cuộc thi đã được trao cho 2 đội: KMA.L3N0V0 đến từ Học viện Kỹ thuật Mật mã và ISIT-DTU1 của Đại học Duy Tân. Trong đó, KMA.L3N0V0 là đội đã đạt giải Nhất vòng Sơ khảo được tổ chức ngày 15/10, được VNISA giới thiệu để Bộ TT&TT cử tham dự cuộc thi Cyber SEA Game 2022 tại Thái Lan vào ngày 10/11 tới.

Việt Nam Ban tổ chức trao giải cho 2 đội thi đoạt giải nhì.

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng đã trao giải ba và giải khuyến khích cho các đội đến từ các trường ĐH trong nước và các nước ASEAN.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Thành Hưng, Chủ tịch Hiệp hội An toàn thông tin, nguyên Thứ trưởng Bộ TT&TT nhấn mạnh: Sự thành công của cuộc thi năm nay tiếp tục khẳng định uy tín của cuộc thi An toàn thông tin duy nhất dành riêng cho sinh viên đại học ở khu vực ASEAN cũng như ở châu Á.

Cuộc thi được Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam duy trì tổ chức hàng năm với trách nhiệm xã hội nhằm góp phần phát triển nguồn nhân lực an toàn thông tin, thúc đẩy thực hiện Chương trình Chuyển đổi số Quốc gia và Chiến lược an toàn không gian mạng quốc gia; nâng cao uy tín, xếp hạng quốc tế của Việt Nam về ATTT theo đánh giá của Liên minh Viễn thông quốc tế.

Bảo Trân (T/h)