Chân dung các tân sinh viên giành học bổng toàn phần Trường Đại học CMC

13:55, 01/11/2022

Trường Đại học CMC dành quỹ học bổng 69 tỉ đồng cho các thí sinh có thành tích học tập tốt năm 2022. Cùng điểm qua một số gương mặt xuất sắc đã vinh dự giành học bổng toàn phần năm nay.

Đặng Thị Nga - nữ sinh người dân tộc Dao Tuyển

Đặng Thị Nga - nữ sinh người dân tộc Dao Tuyển trở thành thủ khoa khối C00 giành học bổng toàn phần chuyên ngành Digital Marketing, Trường Đại học CMC với tổng điểm thi tốt nghiệp THPT 29.25.

Nữ sinh Đặng Thị Nga.

Đặng Thị Nga, sinh ra và lớn lên tại thôn Nà Phát, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai. Trưởng thành trong gia đình làm nông ở một huyện miền núi phía Bắc, cô gái người Dao Tuyển luôn mang trong mình ý chí học tập, vươn lên vượt qua hoàn cảnh khó khăn. Cô bạn bé nhỏ có danh sách thành tích đáng ngưỡng mộ trong suốt thời gian học tập của mình. Một số thành tích của Đặng Thị Nga:

Giải Khuyến khích khám phá khoa học và kỹ năng sống.

Giải Ba môn Ngữ văn cấp huyện năm lớp 7.

Giải Khuyến khích môn Vật lí online cấp huyện năm lớp 7.

Giải Nhì môn Ngữ văn cấp huyện năm lớp 8.

Giải Khuyến khích môn Ngữ văn cấp huyện năm lớp 9

Giải Ba nghiên cứu khoa học cấp huyện năm lớp 9.

Giải Tư nghiên cứu khoa học cấp tỉnh năm lớp 11.

Giải Nhì môn GDCD cấp tỉnh năm lớp 12.

Nhận bằng khen của chủ tịch tỉnh và học bổng Odon Vallet năm lớp 12.

Ma Duy Long – Từ cậu bé nghèo bước ra thế giới

Tân sinh viên chuyên ngành Kỹ thuật phần mềm Ma Duy Long đến từ Na Hang – một huyện miền núi của tỉnh Tuyên Quang, sinh trưởng trong một gia đình hộ nghèo, hoàn cảnh tương đối khó khăn.

Long luôn nghe lời thầy cô, cha mẹ cố gắng học tập thật tốt để có thể viết nên giấc mơ của mình. Năm 10 tuổi, Long rời xa gia đình, bắt đầu một cuộc sống tự lập tại ngôi trường Phổ thông dân tộc Nội trú THCS huyện Na Hang.

Ma Duy Long trong lần tham gia trao đổi tại bang Motana của Hoa Kỳ.

Trong 4 năm học THCS Long luôn đạt giải nhất, nhì trong các cuộc thi học sinh giỏi (HSG) do huyện tổ chức, đặc biệt vào năm lớp 9, Long xuất sắc đạt giải Nhất cuộc thi giải toán trên máy tính cầm tay tỉnh Tuyên Quang.

Long là học sinh giỏi suốt 12 năm học, đỗ tốt nghiệp với điểm thi 27.9. Ngoài ra em còn là học sinh của lớp ACCESS – chương trình học bổng tiếng Anh cho học sinh do Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam thành lập, Long trở thành sinh viên trao đổi trong chương trình “Vietnam US environmental exchange program” được bộ ngoại giao Mỹ tài trợ 100%.

Tháng 7-2022, em vừa tham gia trao đổi tại bang Motana của Hoa Kỳ trong 2 tuần. Đặc biệt, Long được nhận học bổng ODon Vallet cho các học sinh có thành tích xuất sắc trong các môn khoa học tự nhiên.

Trần Thị Phương Thảo

Cô gái Phương Thảo đến từ TP Nam Định giành học bổng toàn phần với số điểm thi tốt nghiệp THPT 27 điểm và trở tân sinh viên khóa 1 chuyên ngành Ngôn ngữ Nhật, Trường Đại học CMC.

Học tập và trưởng thành tại ngôi trường dày truyền thống học tập – THPT Nguyễn Huệ – Nam Định, Thảo từng đạt giải Ba cấp tỉnh môn Lịch sử. Ngoài ra, cô bạn có niềm đam mê với các hoạt động hát, nhảy và múa.

Phương Thảo (đầu tiên bên trái) chụp ảnh tại ngày hội nhập học của tân sinh viên chuyên ngành Ngôn ngữ Nhật, Trường Đại học CMC.

“Khi được biết mình may mắn là một trong số các bạn nhận được học bổng 100% của trường, em cảm thấy rất bất ngờ, vui và hạnh phúc. Đồng thời nó cũng là động lực giúp em quyết tâm, cố gắng nỗ lực hơn nữa trong quá trình học tập tại trường để xứng đáng với phần thưởng mà mình nhận được.

Là một ngôi trường mới với mô hình trường đại học nằm trong lòng doanh nghiệp, CMC Uni thật đẹp, được trang bị công nghệ hiện đại và đầy đủ sự tiện nghi.

Sau khi trải qua một số hoạt động đầu năm đặc biệt là tiệc chào tân sinh viên K1 vừa qua cùng với sự quan tâm từ chủ tịch tập đoàn, thầy cô giảng viên và cả sự nhiệt tình của các anh chị tư vấn viên làm cho em cảm thấy được chia sẻ, gần gũi khi bước chân vào một môi trường mới.

Em mong muốn CMC Uni sẽ là nơi ươm mầm, nuôi dưỡng một môi trường giáo dục cởi mở, năng động, hội nhập quốc tế gắn với thực tiễn trong thời kỳ công nghệ số”, Thảo chia sẻ.

Lê Nguyễn Khánh Linh

Nữ sinh Hà Nội giành học bổng 100% với điểm số 27.15 kết hợp với chứng chỉ IELTS 6.5.

Chia sẻ về dự định trong tương lai của bản thân, Linh quyết tâm nắm bắt mọi cơ hội tốt đến với mình, tham gia các hoạt động thú vị của trường và duy trì học bổng trong 3 năm học tới. Linh định hướng sẽ trở thành kỹ sư cầu nối trong tương lai.

Khánh Linh cùng mẹ trong sự kiện chào tân sinh viên Trường Đại học CMC.

Linh cho biết: “Trong một môi trường cái gì cũng mới như CMC, em nhận thấy được tiềm năng phát triển cá nhân là rất lớn. Em hy vọng mình không chỉ được khai phá hết tiềm năng mà còn góp phần vào sự phát triển của trường. Dù nhỏ bé nhưng em mong mình được góp một dấu tay vào bức tranh chung to lớn trong sự phát triển của trường cũng như sự phát triển của nền giáo dục nước nhà”.

Thùy Dung (T/h)