CMC cam kết đồng hành cùng chương trình Thách thức đổi mới sáng tạo Việt Nam 2022

19:52, 25/10/2022

Phát biểu tại Thách thức đổi mới sáng tạo Việt Nam 2022, đại diện CMC khẳng định đổi mới sáng tạo là động lực quan trọng cho phát triển doanh nghiệp và cam kết đồng hành.

Ngày 25/10, đại diện Tập đoàn Công nghệ CMC, ông Nguyễn Trung Chính - Chủ tịch HĐQT, Chủ tịch điều hành đã tham dự lễ phát động chương trình Thách thức đổi mới sáng tạo Việt Nam 2022. Đại diện CMC khẳng định đổi mới sáng tạo là động lực quan trọng cho phát triển doanh nghiệp và cam kết sẽ cùng đồng hành cùng chương trình.

Thách thức đổi mới sáng tạo Việt Nam (Vietnam Innovation Challenge) là hoạt động thường niên nằm trong khuôn khổ Sáng kiến Đổi mới sáng tạo Việt Nam (InnovateVN) do Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia Việt Nam, Bộ Kế hoạch và Đầu tư khởi xướng với sự đồng hành của Tập đoàn Meta và các đối tác công nghệ lớn trên thế giới.

Tại sự kiện, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng cho biết, Thách thức đổi mới sáng tạo Việt Nam sẽ là chương trình chiến lược để tìm kiếm các giải pháp đổi mới sáng tạo trên toàn thế giới nhằm giải quyết những thách thức quan trọng tầm quốc gia, hướng đến một Việt Nam phát triển thịnh vượng và bền vững.

CMC cam kết đồng hành cùng chương trình Thách thức đổi mới sáng tạo Việt Nam 2022 - Ảnh 1.

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng phát biểu tại sự kiện.

Tham gia buổi lễ, ông Nguyễn Trung Chính, Chủ tịch HĐQT, Chủ tịch điều hành Tập đoàn Công nghệ CMC khẳng định, đổi mới sáng tạo là động lực quan trọng cho phát triển doanh nghiệp của CMC. Từ nhiều năm nay, CMC đã có Trung tâm Đổi mới sáng tạo và Quỹ sáng tạo, sẵn sàng chia sẻ nguồn lực cho các start-up có nhu cầu. Bên cạnh đó, CMC còn có Viện Nghiên cứu ứng dụng công nghệ và mới đây là Trường Đại học CMC. Đây là những nhân tố cực kỳ quan trọng trong việc đổi mới sáng tạo.

CMC cam kết đồng hành cùng chương trình Thách thức đổi mới sáng tạo Việt Nam 2022 - Ảnh 2.

Ông Nguyễn Trung Chính, Chủ tịch HĐQT, Chủ tịch điều hành Tập đoàn Công nghệ CMC phát biểu tại buổi lễ.

"Là một trong những đơn vị tiên phong có Hạ tầng số Cloud và Hệ sinh thái số C.OPE2N, CMC mong muốn được đồng hành với các tổ chức doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, trong quá trình xây dựng chuyển đổi số cũng như xây dựng tổ chức đổi mới sáng tạo của mình" - ông Nguyễn Trung Chính chia sẻ.

Chia sẻ về mục tiêu chương trình Thách thức đổi mới sáng tạo Việt Nam, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng cho biết: "Thách thức Đổi mới sáng tạo Việt Nam sẽ là chương trình chiến lược để tìm kiếm các giải pháp đổi mới sáng tạo trên toàn thế giới nhằm giải quyết những thách thức quan trọng tầm quốc gia, hướng đến một Việt Nam phát triển thịnh vượng và bền vững. Chúng tôi kêu gọi sự hợp tác giữa khu vực công, khu vực tư nhân và các đối tác trong và ngoài nước chung tay hình thành, thử nghiệm và thực thi các sáng kiến đổi mới sáng tạo vì một Việt Nam thịnh vượng".

CMC cam kết đồng hành cùng chương trình Thách thức đổi mới sáng tạo Việt Nam 2022 - Ảnh 3.

Chương trình Thách thức đổi mới sáng tạo Việt Nam rất cần sự hợp lực của các tập đoàn công nghệ trong và ngoài nước.

Với mong muốn thu hút đầu tư vào Việt Nam theo hướng bền vững, tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam tham gia chuỗi giá trị, chương trình Thách thức đổi mới sáng tạo Việt Nam 2022 sẽ tập trung tìm kiếm các giải pháp đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số nhằm giúp nâng cao năng lực của các doanh nghiệp nhỏ và vừa. Chương trình Đổi mới sáng tạo Việt Nam sẽ tập trung giải quyết 3 vấn đề chính: Huy động nguồn kinh phí, Đào tạo nguồn lực và Cung cấp sản phẩm công nghệ.

"Chúng tôi cần sự chung tay của tất cả tập đoàn công nghệ trong và ngoài nước có mặt tai đây hôm nay, cùng nhau hợp tác, hình thành lên trung tâm hàng đầu không những đóng góp cho kinh tế Việt Nam, mà còn lan tỏa, kết nối với khu vực" - Bộ trưởng chia sẻ.

InnovateVN được khởi xướng bởi Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia (NIC) phối hợp cùng các tập đoàn công nghệ, các đối tác trong nước và quốc tế triển khai nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế dựa trên đổi mới sáng tạo với các mô hình kinh doanh mới, sản phẩm mới, quy trình mới. Sáng kiến hướng đến hỗ trợ, phát triển 500 doanh nghiệp tiên phong đổi mới sáng tạo dẫn dắt nền kinh tế vào năm 2030, cũng như, góp phần nâng cao năng lực đổi mới sáng tạo trong khu vực công tại các cơ quan trung ương và địa phương. Đồng thời InnovateVN là hạt nhân phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo toàn diện tại Việt Nam, khởi tạo điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư công nghệ và đổi mới sáng tạo với sự tham gia của nhóm 500 tập đoàn lớn nhất trên thế giới.

PV