Lãnh đạo Hội Tin học Việt Nam đến thăm và làm việc với Trường Đại học CMC

20:22, 24/08/2022

Sáng ngày 24/8, lãnh đạo Hội Tin học Việt Nam do ông Nguyễn Long - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội tin học Việt Nam làm trưởng đoàn đến thăm và làm việc với trường Đại học CMC.

Cùng tham dự có Phó tổng biên tập Tạp chí Tin học và Đời sống, đại diện lãnh đạo một số đơn vị thuộc Hội Tin học Việt Nam. Về phía trường Đại học CMC, có ông Nguyễn Ngọc Bình - Hiệu trưởng trường Đại học CMC, ông Nguyễn Thanh Tùng - Phó Hiệu trưởng, ông Hồ Như Hải -  Phó Hiệu trưởng, ông Đỗ Văn Thành -  Giám đốc Chương trình Đào tạo Công nghệ Thông tin, ông Bùi Thu Lâm - Chủ tịch Hội đồng Chuyên môn Khoa Công nghệ Thông tin và Truyền thông và lãnh đạo trường Đại học CMC.

Toàn cảnh buổi gặp mặt.

Trong buổi làm việc ông Nguyễn Long đã chia sẻ mối quan tâm đến mô hình đại học số, góp ý xây dựng mô hình đào tạo của các khoa, mong muốn Trường Đại học CMC sẽ có nhiều thí sinh góp mặt trong các cuộc thi của Hội Tin học Việt Nam tổ chức.

Ông Nguyễn Long - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội tin học Việt Nam.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Hồ Như Hải đã gửi thông điệp "Đầu tư giáo dục là cách tốt nhất để chúng tôi trả ơn đất nước" đến từ chủ tịch Hội đồng trường ông Nguyễn Trung Chính và triết lý đào tại của nhà trường là "Hướng tới giáo dục khai phóng - Hướng tới giáo dục vị nhân sinh". Đồng thời, ông Hải cũng đã giới thiệu về trường Đại học CMC, triết lý, sứ mệnh, tầm nhìn cũng như lộ trình phát triển của trường.

Ông Hồ Như Hải -  Phó Hiệu trưởng Đại học CMC.

Cũng tại buổi gặp mặt, ông Đỗ Văn Thành đã giới thiệu chi tết, cụ thể về chương trình đào tạo của khoa Công nghệ Thông tin và Truyền thông của trường. Đặc biệt nhấn mạnh, đây là khoa quan trọng, mũi nhọn của Đại học CMC.

Ông Đỗ Văn Thành -  Giám đốc Chương trình Đào tạo Công nghệ Thông tin.

Kết thúc buổi họp ông Nguyễn Ngọc Bình - Hiệu trưởng trường Đại học CMC đã gửi lời cảm ơi sâu sắc tới những góp ý và sự quan tâm của lãnh đạo Hội Tin học Việt Nam đến trường Đại học CMC. Với hi vọng sinh viên CMC trong thời gian tới sẽ dành được nhiều giải thưởng trong các cuộc thi mà Hội Tin học Việt Nam tổ chức cũng như sẽ có nhiều đóng góp trong quá trình Chuyển đổi số đất nước.

Lãnh đạo Hội tin học Việt Nam và đại diện Trường Đại học CMC chụp ảnh lưu niệm.

Hiện tại, Tập đoàn Công nghệ CMC đã đầu tư hơn 1.000 tỉ đồng cho dự án xây dựng trụ sở chính Trường Đại học CMC giai đoạn 1, đặt tại quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội. Đến tháng 8/2022, dự án đầu tư xây dựng đã hoàn thành giai đoạn thiết kế, dự kiến hoàn thành và đưa vào sử dụng trong năm 2024.

Giai đoạn 2022 – 2025, Nhà trường đặt mục tiêu tuyển sinh và đào tạo 8 ngành trình độ đại học (với hơn 30 chuyên ngành), gồm: Công nghệ thông tin; Khoa học máy tính; Kỹ thuật máy tính và Viễn thông (là ngành thí điểm); Quản trị kinh doanh; Marketing và Truyền thông; Ngôn ngữ Hàn Quốc; Ngôn ngữ Nhật; Thiết kế đồ họa.

Sau năm 2025, Trường đặt mục tiêu tuyển sinh và đào tạo các ngành công nghệ và kỹ thuật khác như năng lượng tái tạo, nông nghiệp công nghệ cao, chăm sóc sức khỏe công nghệ cao, công nghệ thực phẩm, công nghệ vật liệu, đồng thời tuyển sinh và đào tạo sau đại học.

Thuỳ Dung