Đại hội Chi bộ Cơ quan Hội Tin học Việt Nam nhiệm kỳ 2022 - 2025

05:23, 25/06/2022

Sáng ngày 24/6/2022, tại trụ sở Hội Tin học Việt Nam, Chi bộ Cơ quan Hội Tin học Việt Nam đã tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2022 - 2025.

Toàn cảnh buổi đại hội.

Tới tham dự tại đại hội có đồng chí Trần Hồng Thị Hồng Ánh - Ủy viên thường vụ, Chánh văn phòng Đảng uỷ Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam; Đồng chí Nguyễn Long - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Tin học Việt Nam Cùng toàn thể các đồng chí Đảng viên trong Chi bộ Cơ quan Hội Tin học Việt Nam.

Báo cáo tổng kết hoạt động của Chi bộ Cơ quan Hội Tin học Việt Nam nhiệm kỳ 2020 - 2022 và phương hướng nhiệm kỳ 2022 - 2025 do đồng chí Hoàng Quốc Lập - Bí thư Chi bộ trình bày tại Đại hội cho biết: Nhiệm kỳ 2020 -2022, Chi bộ luôn nhận được sự quan tâm sát sao của lãnh đạo Ban Cán sự Đảng ủy Liên Hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật Việt Nam cũng như sự phối hợp mật thiết của lãnh đạo Hội Tin học Việt Nam. Chi bộ đã hoàn thành tốt toàn bộ các nhiệm vụ, chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ trước đề ra.

Đại hội đã quán triệt sâu sắc quan điểm, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước. Chi bộ Cơ quan Hội Tin học Việt Nam luôn phối hợp chặt chẽ với lãnh đạo Hội Tin học Việt Nam để định hướng tổ chức các hoạt động của Hội, góp phần thúc đẩy phát triển và ứng dụng CNTT-TT tại Việt Nam theo đúng đường lối của Đảng, pháp luật Nhà nước.

Tại đại hội, các đại biểu đã tham gia đóng góp ý kiến cho các báo cáo chính trị đại hội đảng cấp trên.

Hiện nay, Hội Tin học Việt Nam đã có trên 50.000 hội viên cá nhân, Hội viên tổ chức gồm: 41 Hội Tin học thành viên các tỉnh; CLB PMNM; CLB các Khoa - Viện - Trường CNTT; 23 Chi hội cấp Bộ ngành - Trường - Viện; 45 Doanh nghiệp CNTT có quy mô hoạt động Quốc gia - Liên tỉnh.

Với bộ máy tổ chức và lực lượng nhân sự hội viên đông đảo, các hoạt động của Hội Tin học Việt Nam trong những năm qua đã đạt nhiều kết quả khả quan; có những đóng góp quan trọng cho sự nghiệp phát triển CNTT-TT của đất nước như: Tư vấn, phản biện cho các chủ chương chính sách của Đảng và Chính phủ, phối hợp với các Bộ TT&TT; Thẩm định và xây dựng các đề án, dự án ứng dụng CNTT-TT cho Chính phủ, các Bộ, ngành, Tỉnh thành; tổ chức kỳ thi Olympic Tin học Sinh viên Việt Nam kết hợp với Kỳ thi lập trình quốc tế ICPC Asia,..

Trong nhiệm kỳ qua, Chi bộ liên tục được công nhận là “Tổ chức đảng trong sạch vững mạnh” và với 23 đảng viên và đạt mức từ  93% đến 95% đủ tiêu chuẩn đạt danh hiệu “Đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ; 07 đồng chí trong số đó đạt danh hiệu “Đảng viên đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” và được nhận giấy khen của Đảng ủy Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam; 05 đồng chí được nhận Huy hiệu 30 năm tuổi đảng; 01 đồng chí nhận huy hiệu 40 năm tuổi đảng và 01 đồng chí nhận huy hiệu 45 năm tuổi đảng.

Ba đại biểu được bầu làm ban chi ủy nhiệm kỳ 2022 - 2025.

Công tác xây dựng đảng được thực hiện nghiêm túc theo Nghị quyết và hướng dẫn của Đảng cấp trên. Hàng năm, Chi bộ đều được Đảng ủy Liên Hiệp hội các hội Khoa học kỹ thuật Việt Nam xếp loại trong sạch vững mạnh; 100% đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ. 

Tại đại hội, các đảng viên đã thảo luận, thống nhất phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm. Lãnh đạo cán bộ đảng viên học tập, quán triệt và thực hiện các nghị quyết của Đại hội XIII. Nghị quyết Đảng bộ khối các cơ quan trung ương và Đảng ủy LHH VN nhiệm kỳ 2020-2025. Tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, đồng thời quán triệt thực hiện nghiêm túc nội dung kết luận 21-KL/TW và Quy định 37-QĐ/TW của hội nghị trung ương 4 (khóa XIII); Chi ủy mới cần tập trung nghiên cứu các biện pháp hiệu quả khai thực hiện Nghị quyết số 01-NQ/ĐUK.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Trần Hồng Thị Hồng Ánh ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương những thành tích của Chi bộ Cơ quan văn phòng Hội Tin học Việt Nam đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đặt biệt tuyên dương sự đóng góp lỗ lực của tạp chí Tin học và Đời sống cơ quan ngôn luận của Hội Tin học Việt Nam đã duy trì hoạt động ổn định về xuất bản các ấn phẩm thường (giấy) và đẩy mạnh hoạt động công tác tuyên truyền trên trang điện tử tổng hợp:congnghevadoisong.vn góp phần thúc đẩy phát triển ứng dụng CNTT-TT và công cuộc chuyển đổi số quốc gia.

Đồng chí Trần Hồng Thị Hồng Ánh - Ủy viên thường vụ, Chánh văn phòng Đảng uỷ Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phát biểu tại buổi lễ.

Trong nhiệm kỳ tới, Chi bộ cần tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, nêu cao vai trò lãnh đạo toàn diện của cấp ủy trong công tác chuyên môn, nghiệp vụ và công tác đảng, tập trung nâng cao tính phản biện vào quá trình xây dựng, quản lý và thực hiện các chính sách, chương trình. Đội ngũ đảng viên tiếp tục nâng cao tinh thần phê bình và tự phê bình, chủ động chống lại các biểu hiện của “tự diễn biến, tự chuyển hóa”, đẩy mạnh phong trào học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đồng thời, cần chú trọng bồi dưỡng nâng cao trình độ cấp ủy viên đảm bảo chất lượng trong công tác Kiểm tra giám sát thi hành kỷ luật đảng; Chú trọng chất lượng trong cải tiến phương thức sinh hoạt phù hợp và linh hoạt với tình hình mới đặc biệt trong đại dịch covid-19 phải giãn cách xã hội. Đặc biệt đảm bảo nghiêm kỷ luật sinh hoạt đảng, thực hiện công tác thông tin, báo cáo theo quy định nhất là trường hợp đảng viên sống và làm việc ngoài Hà Nội hoặc có công việc phải đi công tác nước ngoài.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Đại hội đã thành công và bầu ra ban chi ủy nhiệm kỳ mới: Đồng chí Ngô Thị Hồng Hạnh được tín nhiệm bầu làm Bí thư chi bộ; Đồng chí Đinh Duy Hợi làm Phó Bí thư Chi bộ và Vũ Thế Bình, chi ủy viên. Đại hội đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Tuyển Thủy