Phát động khởi nghiệp Quốc gia lĩnh vực Công nghệ Y tế và Chăm sóc sức khoẻ - TECHFEST 2022

13:07, 08/07/2022

Hàng loạt hoạt động sẽ được tổ chức đa dạng và phong phú, diễn ra xuyên suốt trong thời gian “Hành trình khởi nghiệp Quốc gia lĩnh vực Công nghệ Y tế và Chăm sóc sức khoẻ - TECHFEST 2022" được phát động vào ngày 8/7/2022.

Hành trình khởi nghiệp Quốc gia lĩnh vực Công nghệ Y tế và Chăm sóc sức khoẻ - TECHFEST 2022 là sự kiện mở đầu cho các hoạt động của TECHFEST, lan tỏa tinh thần khởi nghiệp đối với lĩnh vực Công nghệ y tế và Chăm sóc sức khỏe đến với các startup và khuyến khích sự sáng tạo đổi mới của các doanh nghiệp cung cấp giải pháp ứng dụng công nghệ trong y tế. Từ đó, có những đánh giá và trao đổi với những công ty đang làm trong lĩnh vực Công nghệ, Y tế, Chăm sóc sức khỏe; đội ngũ các bác sĩ, chuyên gia hàng đầu để kết nối và đẩy mạnh hơn việc ứng dụng công nghệ vào Y tế và Chăm sóc sức khỏe.

Các đại biểu bấm nút Phát động Hành trình Khởi nghiệp Quốc gia lĩnh vực Công nghệ Y tế và Chăm sóc sức khỏe năm 2022.

Chuỗi hoạt động trong chương trình TECHFEST 2021 sẽ là cơ hội lớn cho các nhà khởi nghiệp và cung cấp dịch vụ công nghệ y tế sáng tạo “vùng vẫy”. Hoạt động nổi bật và kỳ vọng năm nay chính là Hội thảo chuyên đề, Tọa đàm khoa học, Hoạt động kết nối giữa các startups với Nhà đầu tư, Thực địa và đánh giá thị trường tại các Cơ sở y tế, Tham quan thực tế tại các công ty công nghệ, Hội nghị quốc tế, Các lớp đào tạo kỹ năng quản trị doanh nghiệp, gọi vốn và quản trị công nghệ,…

Các startup tham gia vào Làng Công nghệ Y tế và Giải pháp sáng tạo chăm sóc sức khỏe 2022 sẽ được cố vấn bởi chuyên gia giỏi, có nhiều kinh nghiệm trong ngành cùng 50 khách mời, có cơ hội tiếp xúc với 05 nhà đầu tư lớn đồng thời được bảo trợ truyền thông, quảng bá bởi mạng lưới cơ quan báo, đài, tham gia triển lãm trực tuyến, các sự kiện vệ tinh cùng nhiều hỗ trợ chuyên sâu khác.

Làng Công nghệ Y tế và Giải pháp sáng tạo chăm sóc sức khỏe cùng sự hỗ trợ nhiệt tình của các cơ quan tổ chức sẽ là cánh tay nối dài của startup Việt, tạo ra những cơ hội có một không hai cho các tài năng khởi nghiệp sáng tạo để khai khoáng mỏ vàng trong lĩnh vực công nghệ y tế, tiến tới một xã hội số không khoảng cách với những sản phẩm, giải pháp chất lượng và hiệu quả.

 Làng Medtech ký biên bản ghi nhớ với nhiều đối tác.

Theo ông Nguyễn Trần Đông, Trưởng làng Medtech khẳng định, sự kiện hành trình khởi nghiệp quốc gia lĩnh vực y tế và chăm sóc sắc đẹp mở đầu cho các hoạt động lan tỏa tinh thần khởi nghiệp đối với các lĩnh vực Công nghệ Y tế và Chăm sóc sức khỏe đến với các starup và thanh niên đam mê khởi nghiệp. Làng Medtech cam kết tìm kiếm các nguồn lực, đối tác, nguồn lực kiến thức hợp tác chuyên môn, chuyên sâu trong lĩnh vực y tế cũng như hợp tác để nâng cao năng lực, nội lực của các doanh nghiệp.

“Kế hoạch của Làng hướng đến một hệ sinh thái khởi nghiệp hoàn chỉnh, kết nối và hội tụ những người có năng lực ở nhiều lĩnh vực như quản trị, công nghệ, tài chính, marketing… Làng cần các bạn trẻ, doanh nghiệp tương lai, các nhà khởi nghiệp sáng tạo tham gia hành động để giải bài toán Y tế, sức khỏe cộng đồng và bài toán xã hội”. Trưởng làng Nguyễn Trần Đông mong muốn.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã tiến hành bấm nút phát động hành trình khởi nghiệp quốc gia lĩnh vực y tế và chăm sóc sắc đẹp năm 2022 với thông điệp “Gắn kết & Cộng hưởng”.

Tuyển Thủy