Chương trình “đổi cũ lấy mới” cho Mac sắp được Apple triển khai

17:13, 20/06/2020

Nếu bạn từng tham gia chương trình thu cũ - đổi mới (trade-in) iPhone của mình tại Apple Store, nhưng lại không thể mang iMac hay MacBook đến để “lên đời” thì giờ đây Apple đã lắng nghe tâm tư của bạn.

Apple dự kiến ​​sẽ triển khai chương trình trao đổi cho các máy Mac tại các cửa hàng bán lẻ ở Mỹ và Canada trong thời gian tới. Khách hàng sẽ có thể trao đổi máy Mac của họ tại cửa hàng bán lẻ và bù tiền để mua các máy Mac mới.

Người dùng tại Mỹ và Canada có thể đổi MacBook cũ lấy MacBook mới từ Apple  /// Ảnh: AFP

Người dùng tại Mỹ và Canada có thể đổi MacBook cũ lấy MacBook mới từ Apple

Được biết, các máy Mac được thu lại từ Apple có thể không có được mức giá tốt nhất nhưng đây là một trong những cách dễ dàng nhất để bán sản phẩm Apple của bạn và mua một sản phẩm mới. Apple sẽ lo tất cả mọi thứ và bạn không phải lo lắng về việc tìm kiếm và trả lời người mua.

Chương trình trao đổi máy Mac này sẽ giúp Apple tăng doanh số của dòng sản phẩm này. Trước đó, công ty đã gặp khó khăn do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19 trên toàn cầu khiến doanh số của Mac bị sụt giảm hơn so với cùng kỳ năm ngoái. Cuối tuần qua, “Táo khuyết” cũng đã công bố chương trình tài trợ miễn lãi cho các giao dịch mua Mac và iPad trên Apple Card.

Dĩ nhiên, đổi lại sự thuận tiện của chương trình “thu cũ - đổi mới” là một cái giá không nhỏ. Cũng giống như các nhà bán lẻ khác cung cấp các chương trình trao đổi dạng này, Apple định giá sản phẩm đã qua sử dụng của khách hàng tương đối thấp, ví dụ một chiếc MacBook Air phiên bản mới nhất trong tình trạng tốt chỉ được họ thu vào ở mức giá tối đa 690 USD - thấp hơn so với mức giá mà bạn có thể đem bán ở bên ngoài.

Việt Anh