Chuột ứng dụng công nghệ V-Track

08:24, 16/09/2011

           Với máy tính bảng, smartphone, nhiều người dần bắt đầu quên chuột. Nhưng không vì lẽ đó mà thế hệ chuột mang công nghệ mới không ra đời. Bởi lẽ, với những game thủ, người dùng yêu desktop, chuột vẫn là thiết bị không thể thiếu.
 
 
            V-Track- Công nghệ tia sáng thẳng đứng
 
 
            Ấn tượng đầu tiên để thế hệ chuột sở hữu công nghệ V-Track của A4Tech tự tin bước ra thị trường trong bối cảnh “chạm hơn chuột” là ứng dụng công nghệ tia sáng thẳng đứng. Thay vì dùng ánh sáng nghiêng chéo góc 25º như chuột quang hiện nay, chuột V-Track sở hữu tia sáng thẳng đứng. Nhờ đó, thế hệ chuột V-Track có góc độ sự cố nhỏ hơn, độ mở ống kính nhỏ hơn. Điều này mang đến khả năng chuột “vô tư” lướt trên mọi bề mặt, kể các những bề mặt mà một số loại chuột cao cấp đang “bó tay” như: bề mặt thảm, bề mặt không phẳng, bề mặt có lông...
 
 
           Người dùng có thể vừa nằm trên giường, vừa lướt chuột trên drap phủ hay trên gối. Thậm chí là lướt chuột trên cả thú nhồi bông. Tùy theo nhu cầu mà người dùng chọn loại chuột có dây hay không dây. Điểm đặc biệt đáng lưu ý là thế hệ chuột V-Track không dây có khả năng kết nối khá xa, lên đến 15m. Một trong những yếu điểm hiện nay của nhiều loại chuột không dây là chỉ kết nối được trong khoảng cách ngắn. Nếu xa, khó có thể điều khiển được chính xác.
 

            Combo chuột, bàn phím không dây cho game thủ
 
 
            Đa số chuột và bàn phím cho game thủ đều là loại có dây vì công nghệ không dây khó đảm bảo tín hiệu truyền liên tục không bị ngắt quãng (lag) do nhiễu sóng. Bộ chuột và bàn phím mới của A4Tech (gồm chuột thế hệ XG và bàn phím G1000A) ngoài việc được thiết kế đặc biệt để loại bỏ hoàn toàn tình trạng lag thì còn ứng dụng công nghệ V-Track. Game thủ thoải mái “chiến đấu” nhờ tầm xa lên đến 20m và không lo hiện tượng lag. Là một bàn phím cho game thủ, G1000A có các phím cực bền cho phép game thủ mạnh tay gõ mà không ngại hỏng bàn phím (độ bền lên đến 20 triệu lần bấm).
 
 
            Bàn phím này cũng cho phép loại bỏ phím Windows trong chế độ chơi game để tránh bấm nhầm. Bộ nhớ trong lên đến 48k cho phép bạn lập trình macro một loạt các đòn đánh combo. Riêng chuột XG gồm series XG-760 XG-810 XG-820 với 7 phím bấm cho phép tích hợp thêm nhiều chức năng mà những con chuột thông thường không thể làm được. Các tính năng tiên tiến đó sẽ giúp người chơi có lợi thế trước đối thủ trong các game đối kháng. Một điểm + cho bộ bàn phím này là có thêm đèn báo pin, bước chuẩn bị đầy đủ khi bước vào trận chiến mà không phải lo pin hết nửa chừng.
 

            V-Track 2.0 là thế hệ chuột quang đời mới của hãng A4 Tech (Đài Loan) do Công ty Cổ phần Máy tính Tầm Nhìn Viscom phân phối tại Việt Nam. V-Track hoạt động trên nguyên tắc đèn LED sẽ tập hợp chùm ánh sáng và đi sâu vào mỗi điểm của bề mặt. Cảm biến sau đó sẽ nắm bắt hình ảnh rõ ràng dẫn đến giá trị vector lý tưởng cuối cùng và hướng ánh dáng di chuyển hoàn hảo. Thế hệ chuột ứng dụng V-Track có nhiều model, mẫu mã khác nhau với mức giá dao động từ vài trăm đến hơn một triệu đồng.
 
 
           Công nghệ Link 5
 
 
            Ngoài công nghệ V-Track được đưa vào thế hệ chuột đời mới, A4Tech cũng giới thiệu công nghệ Link 5 trên nhiều thế hệ chuột mới. Theo cách truyền thống nếu bạn kết nối cùng lúc bàn phím, chuột, tai nghe, loa, tay cầm chơi game vào laptop thì sẽ không đủ cổng USB để kết nối (laptop thông thường chỉ có tối đa là 3 cổng USB). Thêm nữa, việc kết nối nhiều thiết bị không dây dẫn đến tình trạng bị nhiễu tín hiệu cũng như mất thẩm mỹ. Khắc phục nhược điểm này, Wireless 2,4G Link 5 Technology trên thế hệ chuột V-Track cho phép kết nối đến 5 thiết bị chỉ thông qua 1 nano link duy nhất có kích thước cực kỳ nhỏ gọn, hợp cho các bạn muốn kết nối nhiều thiết bị ngoại vi đến laptop, desktop.
 
 

Chuột quang, laser, BlueTrack truyền thống:             Chuột V-Track công nghệ mới:

Ánh sáng nghiêng                                                                      Ánh sáng gia cố theo chiều dọc

Khẩu độ ống kính lớn, dễ bám bụi bẩn                          Khẩu độ ống kính nhỏ, không bị bám bụi

Tiêu hao điện năng lớn                                                   Tiêu hao năng lượng thấp hơn 20- 30%

                                                                                                                       
 
Phương Nam 
TIN LIÊN QUAN