Chuyển định dạng lướt net cho "dế"

00:00, 28/02/2011

Lướt net trên di động có lẽ là cảm giác thích thú nhất của hầu hết người dùng hiện nay vì nhanh, gọn. Tuy nhiên, ngoại trừ smartphone cho phép lướt nét thoải mái thì một số dòng điện thoại phổ thông, bình dân gặp trở ngại vì không hỗ trợ HTML nên không vào được các Website mà chỉ vào được Wapsite (tức Web được biên soạn riêng cho điện thoại).

           Chuyển định dạng Web

Việc Mobifone cho ra mắt dịch vụ chuyển định dạng Web mang lại nhiều tiện ích cho số lượng lớn người dùng Internet trên các dòng điện thoại phổ thông. Tiện ích chuyển định dạng Web cho phép chuyển đổi, sắp đặt lại bố cục của trang Web cho phù hợp với màn hình máy điện thoại di động. Việc tối ưu nhanh định dạng Web phù hợp có ý nghĩa đặc biệt giúp tiết kiệm cước dữ liệu khi truy cập. Đồng thời, thời gian vào Web nhanh hơn rất nhiều nhờ hệ thống nút chức năng dễ dàng di chuyển đến các mục mong muốn trên Web, lưu trữ các trang ưa thích cũng như quản lý lịch sử truy cập…
 
Tất cả các thuê bao Mobifone đều có thể dùng dịch vụ miễn phí bằng cách truy cập trang Wap/Web Mobifone tại địa chỉ: wap.mobifone.com.vn hoặc http://web.mobifone.com.vn (điện thoại kết nối thành công GPRS/3G và cước dữ liệu phát sinh thanh toán theo cước mobile internet thuê bao đăng ký sử dụng). 
 

Khi truy cập vào địa chỉ Wap, thuê bao sẽ thấy có giao diện chính hiện ra với Ô nhập địa chỉ trang Web mà mình muốn đến. Ví như thuê bao nhập: www.xhtt.vn và nhấn nút Xem ngay bên cạnh. Hệ thống sẽ hiển thị trên điện thoại giao diện giống như bạn truy cập từ trang chủ của tiện ích chuyển đổi định dạng Web. Ngoài ra, thuê bao có thể truy cập theo địa chỉ: http://web.mobifone.com.vn và trang chủ hệ thống hiện ra với nhiều tiện ích đi kèm: Truy cập trang Web bất kỳ.
 
Truy cập một số liên kết nhanh. Quản lý các trang ưa thích. Quản lý các trang đã truy cập. Khi truy cập vào trang Web bất kỳ, hệ thống hiện thị nội dung Website theo kiểu phân trang với header và footer. Trên header và footer có nhiều phím chức năng hỗ trợ để bạn thao tác xem nội dung thuận tiện, nhanh chóng, đầy đủ. Bên cạnh đó việc lưu lại các trang ưa thích, xóa các trang đã truy cập, liên kết nhanh đến trang mong muốn đều có tiện ích hỗ trợ.

            Chuyển đổi cần có khi di động lướt net

Rất nhiều người dùng thắc mắc tại sao tiện ích sử dụng rất nhiều biểu tượng chức năng. Điều này phần nào gây trở ngại và khá rắc rối cho người dùng. Tuy nhiên như đã phân tích, không như smart phone có thể cài cắm nhiều chương trình hoặc trình duyệt lướt net tiết kiệm. Chẳng hạn các smartphone hiện đại có thể cài đặt trình duyệt Opera mini phiên bản mới nhất có khả năng tối ưu hóa dữ liệu như hình ảnh cực tốt để việc truy cập thông tin vẫn đầy đủ, rõ ràng nhưng chi phí lướt net được tiết kiệm đáng kể. Còn với các mẫu điện thoại phổ thông thì tiện ích này của Mobifone giúp thuê bao vẫn thoải mái lướt net với nội dung thông tin, hình ảnh đầy đủ mà chi phí cước hấp dẫn.

Chính nhờ hàng loạt những biểu tượng hỗ trợ truy cập nhanh như biểu tượng chuyển nhanh đến phần cuối trang; truy cập nhanh một trang web bất kỳ từ trang đang xem; truy cập trang theo phiên bản web/mobile; hoặc hiển thị trang dưới dạng sơ đồ các vùng; chuyển nhanh đến một phần của trang; về đầu trang; xem và truy cập lại vào các trang đã vào trước đó (trong phần này có hỗ trợ  xóa danh sách các trang đã truy cập); quản lý các liên kết ưa thích và thực hiện các thao tác thêm/loại bỏ hoặc truy cập nhanh một trang ưa thích; trang giúp đỡ, hướng dẫn bạn sử dụng các nút công cụ của trang WEB… thời gian truy cập và dữ liệu luôn được tối ưu hóa đến mức tối đa.
 
Đó là lý do vì sao thuê bao vẫn thoải mái lướt net mà chi phí hết sức tiết kiệm. Nói một cách dễ hiểu hơn, đây là cách chuyển định dạng Website sang Wapsite để xem nội dung thông tin đầy đủ, trọn vẹn với cước phí thấp trên các loại điện thoại bình dân. Không phải ai cũng có điều kiện dùng smartphone nhưng nhu cầu lướt net xem thông tin nhanh trên di động thì ai ai cũng có. Chuyển định dạng Web có lẽ là dịch vụ không thể thiếu cho các thuê bao đang dùng điện thoại phổ thông thênh thang lướt net trong mùa Xuân này.

                               Vy Ái Dân

TIN LIÊN QUAN