Chuyển đổi số giúp tăng hiệu quả trong lĩnh vực y tế Thái Lan

13:14, 03/01/2023

Zebra Technologies Corporation vừa công bố thông tin Bệnh viện Udon Thani (Thái Lan) đã ứng dụng giải pháp in ấn và quét mã của Zebra để số hóa quy trình đăng ký khám chữa bệnh vốn đang được thực hiện thủ công của họ.

Chuyển đổi số giúp tăng hiệu quả trong lĩnh vực y tế Thái Lan.

Giải pháp này đã giúp bệnh viện tăng hiệu suất và độ chính xác lên đến 20%, đồng thời giảm thiểu sai sót do con người gây ra.

Giải pháp được tùy chỉnh này bao gồm việc kết hợp giữa máy in để bàn 4 inch ZD421 và máy đọc mã vạch cầm tay DS2208 với ứng dụng Zebra 123Scan để tạo nên một quy trình khám chữa bệnh dựa trên dữ liệu, bắt đầu bằng việc in vòng đeo tay có mã vạch, giúp hỗ trợ bệnh nhân từ lúc nhập viện đến khi xuất viện và trong quá trình thực hiện các thủ thuật. Quá trình quét này giúp giảm lỗi và những hiệu chỉnh cần thiết khi kê đơn thuốc, khớp hồ sơ và cập nhật hệ thống một cách chính xác.

Christanto Suryadarma, Phó chủ tịch phụ trách kinh doanh khu vực Đông Nam Á (SEA), Zebra Technologies châu Á - Thái Bình Dương, cho biết: “Các bệnh viện trên thế giới đang loại bỏ các quy trình thủ tục thủ công, dễ xảy ra sai sót để thay thế bằng các giải pháp kỹ thuật số nhằm tăng độ chính xác của quá trình nhận dạng bệnh nhân, hợp lý hóa quy trình, cải thiện chất lượng chăm sóc bệnh nhân và nâng cao khả năng giám sát tổng thể. Bệnh viện thông minh, được kết nối là tương lai của ngành y tế”.

Thiên Thanh (T/h)