Clearwire công bố tốc độ kiểm tra mạng LTE lên tới 90Mbit/giây

11:35, 25/10/2010

Sprint đang cung cấp WiMAX tại nhiều nơi khác nhau tại Mỹ và các kiểm tra cho thấy tốc độ công nghệ này mang lại cho việc lướt web và download file cao hơn đáng kể so với các mạng 3G hiện có.  

Sự ủng hộ cho mạng WiMAX tại Mỹ chủ yếu đến từ các khách hàng của Sprint và Clearwire. Clearwire và Sprint đã thể hiện rõ việc ủng hộ WiMAX trong quá khứ song giờ họ cũng đang xem xét hỗ trợ LTE để công nghệ này cùng với WiMAX có thể hỗ trợ tất cả các thiết bị 4G. Clearwire đã không tạo được sự chú ý khi có thể cung cấp dịch vụ LTE song công ty hiện đang thử nghiệm LTE.

Các kiểm tra thể hiện tốc độ trung bình cho các ứng dụng thực trên mạng LTE dao động trong khoảng từ 20-70 Mbit/giây. Tốc độ này thay đổi phụ thuộc vào nhiều yếu tố như số lượng người sử dụng dịch vụ, khoảng cách từ người sử dụng đó tới trạm thu phát. Clearwire kỳ vọng LTE sẽ cho phép tốc độ ổn định khoảng 50Mbit/giây trong vùng phủ của mạng.

Tốc độ 90Mbit/giây đạt được trong các kiểm tra tại Arizona – nơi mà họ sử dụng một thiết bị 2xLTE đặc biệt với các kênh 20MHz song song trên một băng 2.5GHz cùng một lúc.  Các kiểm tra về upload sử dụng 2xLTE cũng cho kết quả lên tới 30MHz/giây. Các kiểm tra sử dụng thiết bị của Samsung.

Trong khi Clearwire hồ hởi công bố về các thử nghiệm của LTE thì Sprint đã thừa nhận rằng họ đang mất khách hàng tại một số khu vực vừa triển khai mạng WiMAX. Điều này cho thấy công nghệ LTE đang dần lấn át công nghệ WiMAX.

Tại Việt Nam, trung tuần tháng 10, VNPT vừa lắp đặt thử nghiệm trạm thu phát sóng LTE đầu tiên tại Việt Nam và cũng là đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á. Trạm thu phát này sẽ phủ sóng trong bán kính khoảng 1km. Đây sẽ là tiền đề để VNPT sớm nghiên cứu, đưa các công nghệ tiên tiến nhất áp dụng cho mạng lưới của mình.

 Anh Minh (Theo: http://www.dailytech.com/)

TIN LIÊN QUAN