Có thêm 6 dịch vụ công hỗ trợ người dân, doanh nghiệp sau dịch
Từ ngày 12/5, Cổng Dịch vụ công quốc gia sẽ cấp thêm 6 dịch vụ hỗ trợ những người dân, doanh nghiệp khắc phục khó khăn sau dịch Covid – 19.
Các dịch vụ công trên Cổng dịch vụ công quốc gia sẽ hỗ trợ cho 4 triệu đối tượng người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid - 19, rút ngắn thời gian thực hiện từ 6 đến 10 ngày làm việc với từng đối tượng so với cách triển khai trực tiếp.
Đồng thời, thông qua kênh tiếp nhận phản ánh, kiến nghị sẽ hỗ trợ Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp giám sát việc thực hiện các gói hỗ trợ của nhà nước theo Nghị quyết 42 và Quyết định 15 của Thủ tướng Chính phủ.
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết: “Không để thất thoát, nhưng phải đúng đối tượng làm nhanh vừa quản lý chặt chẽ nhưng phải đúng đối tượng. Do đó , thủ tục phải nhanh gọn, xác nhận rõ ràng chỉ một lần thôi. Đăng ký một lần nên việc các bộ, ngành phải chia sẻ được với nhau để người dân và doanh nghiệp không phải chờ đợi lâu”.
Cổng Dịch vụ công quốc gia có thêm 6 dịch vụ hỗ trợ người dân sau mùa dịch.
Cụ thể, 6 dịch vụ công được cung cấp bao gồm: Hỗ trợ người lao động tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương; Hỗ trợ người sử dụng lao động vay vốn để trả lương ngừng việc đối với người lao động; Kê khai gia hạn nộp thuế doanh nghiệp; Kê khai gia hạn nộp thuế cá nhân; Tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí tử tuất; Tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị trong thực hiện hỗ trợ người dân, doanh nghiệp gặp khó khăn do đại dịch Covid.
Tính đến ngày 08/5/2020, Cổng dịch vụ công quốc gia đã có trên 35 triệu lượt truy cập; trên 134.000 tài khoản đăng ký; trên 7 triệu hồ sơ được đồng bộ trạng thái; trên 55.000 hồ sơ được thực hiện qua Cổng dịch vụ công quốc gia; tiếp nhận, hỗ trợ trên 10.000 cuộc gọi của người dân, doanh nghiệp. Tổng chi phí xã hội tiết kiệm được khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến là khoảng 6.490 tỷ đồng/năm, trong đó, riêng Cổng dịch vụ công quốc gia đóng góp 3.036 tỷ đồng/năm.
Thùy Dung