Coast by Opera: Trình duyệt mới cho iPad có gì hay?

07:05, 12/09/2013

Khi nghĩ về một sản phẩm không phải máy tính, cũng không phải điện thoại di động, công ty trình duyệt web truyền thống cần phải làm gì để đổi mới?

Theo chúng tôi thì phương pháp đơn giản là: Tạm quên những tư duy đã thành lối, và bắt đầu xem xét lại mọi thứ…

Thế giới web đang tiến triển theo cấp số nhân, từ những trang web tẻ nhạt với các dòng liên kết xanh dương giờ đây đã trở thành những trang web bóng bẩy, sống động với đồ họa phức tạp, video và những thông tin tương tác khác.

Tuy nhiên, hiện tại, trải nghiệm duyệt web trên máy tính bảng vẫn gặp phải giới hạn khi sử dụng những trình duyệt là phiên bản mở rộng của trình duyệt di động hoặc phiên bản thu gọn của trình duyệt trên máy tính. Opera nhiều năm trăn trở, mong muốn tìm ra lời giải cho bài toán này.


Cuối cùng đã có được lời giải thỏa đáng, đây không phải là một cải tiến trên trình duyệt di động, hay một phiên bản đã được thu nhỏ của trình duyệt trên PC. Mà là một sản phẩm hoàn toàn mới.

Một trình duyệt mới được thiết kế dành riêng cho iPad vừa ra mắt hôm 9/9 vừa qua có tên “Coast” góp phần hệ thống hóa lại quá trình thiết kế lại toàn bộ trải nghiệm người dùng. Chúng tôi đặt trọng tâm vào cách thức người dùng iPad thực tế tương tác với máy tính bảng của họ. Coast sẽ là bạn đồng hành tốt cho iPad của bạn, mang lại cho bạn những trải nghiệm duyệt web dễ chịu và thoải mái hơn.

Vậy, trình duyệt mới dành riêng cho iPad này có gì hay?

Đổi mới và cải tiến


Máy tính bảng là một kết quả trong quá trình phát triển của máy điện toán, và web cũng đang phát triển cùng theo đó. Ở Coast, tất cả đều quy về sự đổi mới thay vì kế thừa. Coast được thiết kế và phát triển với tư tưởng về một nền tảng web trong tương lai, cải cách trong từng góc của màn hình máy tính bảng.

Qua nhiều thực nghiệm, Coast được đánh giá là trình duyệt xứng đáng dành cho iPad.  Bạn sẽ có được những trải nghiệm duyệt web trên máy tính bảng thú vị và tuyệt vời nhất ở mọi góc độ từ Coast.

Ưu tiên nội dung


Khi xây dựng Coast, những nhà thiết kế đã chọn nội dung, chứ không phải bản thân trình duyệt, là trọng điểm trên toàn bộ màn hình. Những trang web sẽ được trình diễn theo cách mà chúng đáng được thể hiện.

Hãy quên đi “nút bấm”

iPad gần như không nút bấm, vậy tại sao những ứng dụng dành cho iPad không nên như vậy? Những thành phần như nút “lùi và tới” không hiện diện trên Coast. Tất cả quá trình điều hướng được thực hiện bằng thao tác kéo vệt ngón tay theo cách tự nhiên mà bạn mong muốn trên iPad, giống như trong một ứng dụng iPad đúng nghĩa.


Một nút bấm riêng lẻ đưa bạn về màn hình chính (home screen), và một nút khác giúp vào lại những trang web đã truy cập trong thời gian gần nhất.

Khi sử dụng điều hướng bằng cảm ứng, những nút nhỏ vốn hữu hiệu trên một máy tính thông thường không còn hữu hiệu như vậy nữa trên máy tính bảng. Đây không chỉ đơn giản là phóng to những thành phần hiện có, mà là vấn đề làm sao tạo cho thiết kế sự lôi cuốn và gọn gàng.

Những yếu tố cần thiết như bảo mật trang web sẽ được kiểm soát bên trong, với những cảnh báo ngay lập tức khi một trang web khả nghi được truy xuất, cũng như thông tin bao quát về độ uy tín của trang web.

Thành công hoặc không là gì cả


“Thiết kế dành cho iPad” mang ý nghĩa tư duy lại mọi thứ. Máy tính bảng có nhiều diện tích màn hình, và chúng tôi nghĩ rằng đây là thời điểm để tận dụng chi tiết này thật tốt. Cách thức Coast hoạt động không chỉ là tiếp nhận những kinh nghiệm có được từ máy tính để bàn và áp dụng lên máy tính bảng, mà nhiều hơn như vậy.

Bạn cầm iPad trên tay và đón nhận một lựa chọn mới, thả mình cùng những trải nghiệm thoải mái, êm dịu và khám phá cách thức xem web độc đáo với Coast.

Hiện Coast by Opera đã có mặt trên Apple App Store và miễn phí.

Chu Tấn
TIN LIÊN QUAN